Hơn 70% bệnh viện ở Gaza ngừng hoạt động

Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố họ đang mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ trên khắp Dải Gaza. Trong khi đó, các cuộc ném bom xuống vùng đất bị phong toả vẫn tiếp tục sau khi lệnh ngừng bắn sụp đổ. Trong đó 70% bệnh viện ở Dải Gaza đã ngừng hoạt động vì bị tàn phá nặng nề.

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công các đường hầm, trung tâm chỉ huy và kho chứa vũ khí trong các cuộc đột kích trong đêm qua. Trong khi đó, lãnh đạo nhóm đánh giá tại Cục Thống kê Trung ương Palestine, ông Hossam Khalifa, cho biết: 70% bệnh viện ở Dải Gaza đã ngừng hoạt động vì bị tàn phá nặng nề sau các cuộc không kích và pháo kích của Israel. Các hành động quân sự của Israel ở Dải Gaza đã làm một phần hoặc toàn bộ 250.000 trong số 400.000 đơn vị nhà ở bị phá hủy. Thiệt hại kinh tế gây ra cho Dải Gaza do cuộc xung đột lên tới 700 triệu USD vào tháng 10. Kể từ ngày 7/10, các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã khiến hơn 15.500 người chết và hơn 41.300 người bị thương. Trong số những người thương vong, 70% là phụ nữ và trẻ em, 281 nhân viên y tế cũng đã thiệt mạng. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Hamas nối lại xung đột sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần hết hiệu lực vào thứ 6 (1/12) tuần trước. Cả hai bên đều cáo buộc bên kia vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trước khi lệnh ngừng bắn kết thúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.