Hơn 70 tỷ USD được ký kết tại Diễn đàn Saint Petersburg

Gần 1.000 thoả thuận và hợp đồng với giá trị hơn 6,43 nghìn tỷ rúp (tương đương 71,87 tỷ USD) đã được ký kết tại Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint Petersburg.

Các hợp đồng được ký kết tại sự kiện này đóng vai trò then chốt trong hình thành các mối quan hệ thương mại ổn định, mở ra các thị trường mới và kích thích đầu tư.

Cố vấn Tổng thống Nga Anton Kobykov cho biết, 59 quốc gia bày tỏ mong muốn tham gia BRICS, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU), vì các nhóm này đang mang đến cơ hội tăng cường hợp tác trong bối cảnh thế giới phát triển đa cực.

Các đại biểu tại Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint Petersburg. Ảnh: Tass.

Ông Kobykov lưu ý tầm quan trọng của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) khi tổ chức này đã phát triển tích cực và hiện có sự tham gia của cả Ấn Độ, Pakistan và Iran trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.

Diễn đàn kinh tế quốc tế lần này ghi nhận 21.300 đại biểu tham dự từ 139 quốc gia, bao gồm cả Nga. Với chủ đề “Nền tảng của một thế giới đa cực – Sự hình thành các lĩnh vực tăng trưởng mới”, sự kiện còn thu hút 3.550 công ty nước ngoài và Nga từ hơn 90 quốc gia đã tham gia. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).