Hơn 9 nghìn người dân đi đổi căn cước mới

Việc triển khai cấp căn cước công dân theo mẫu mới được thực hiện đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố. Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa các thủ tục, quy trình đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Từ 7 giờ sáng, tại trụ sở Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Ba Vì, lượng người đổ về để lấy số thứ tự, đổi căn cước càng lúc càng đông, trong đó có nhiều phụ huynh đưa con em dưới 14 tuổi đến làm thủ tục.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thuận - Thị trấn Tây Đằng - Huyện Ba Vì chia sẻ: “Gia đình tôi rất là phấn khởi, mong muốn cho các cháu đến công an trụ sở thực hiện làm căn cước mới cho các cháu để sắp tới làm thủ tục nhập học, thủ thục khám chữa bệnh được nhanh chóng thay vì phải mang nhiều giấy tờ phức tạp.”

Ông Nguyễn Quang Hòa - Xã Tản Hồng - Huyện Ba Vì cho biết: “Một căn cước sử dụng từ bây giờ cho đến khi lớn lên rất tiện lợi so với trước đây. Đi ra ngoài mà phải mang giấy khai sinh rất là bất cập. Gần đây, một số bệnh viện tôi biết đã triển khai cập nhật ở căn cước công dân đầy đủ thông tin về bảo hiểm y tế và các thông tin khác liên quan.”

Quá trình làm hồ sơ của người dân diễn ra thuận lợi khi Cơ quan Công an huyện Ba Vì đã tăng cường tối đa nhân lực, phương tiện.

Quá trình làm hồ sơ của người dân diễn ra thuận lợi khi Cơ quan Công an huyện Ba Vì đã tăng cường tối đa nhân lực, phương tiện.

Trung bình mỗi hồ sơ chỉ mất từ 5 - 10 phút. Theo Công an thành phố Hà Nội,  thẻ căn cước mới có nhiều ưu việt, bổ sung thêm sinh trắc về mấu mắt để nâng cao tính bảo mật, đồng thời cơ quan công an sẽ tiến hành thu nhận các sinh trắc về ADN và giọng nói khi người dân có nhu cầu, nhằm chống lại việc làm giả thẻ.

Bên cạnh đó, thẻ căn cước mới được tích hợp các thông tin về giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, ngân hàng và các thông tin khác, thuận tiện cho người dân thực hiện các dịch vụ công.

Trung tá Phan Thị Hoài Thanh – Đội trưởng đội Quản lý hành chính – Công an huyện Ba Vì cho biết: “Ba Vì là một địa bàn tương đối đông dân và đặc biệt là có dân tộc thiểu số. Đây cũng là một khó khăn mà chúng tôi đặt ra để làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong người dân. Một điểm nữa chúng tôi quan tâm là làm tốt công tác điều tra cơ bản, đặc biệt với đối tượng dưới 14 tuổi nhằm bổ sung vào dữ liệu dân cư.”

Thống kê từ ngày 1/7 đến nay, đã tiếp nhận hơn 913.600 hồ sơ cấp căn cước mới.

Thống kê từ ngày 1/7 đến nay, đã tiếp nhận hơn 913.600 hồ sơ cấp căn cước mới. Trong đó, cấp căn cước cho công dân dưới 6 tuổi là hơn 260.000 hồ sơ; cấp căn cước cho công dân trên 14 tuổi hơn 415.600 hồ sơ.

Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đề nghị, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các văn bản đảm bảo tiến độ và tham mưu triển khai hiệu quả, nhất là phối hợp các đơn vị xây dựng Luật Dữ liệu, xây dựng quy định về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, về cấu trúc, thông điệp dữ liệu trao đổi với cơ sở dữ liệu quốc gia; phát triển các tiện ích trên ứng dụng VNeID phục vụ người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.