Hơn 90% người dân hưởng chế độ an sinh qua tài khoản

Tại Hà Nội, hiện có hơn 90% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội đã đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.

Tại các tỉnh, thành trên cả nước, công tác hướng dẫn, hỗ trợ người hưởng đăng kí mở tài khoản nhận chế độ an sinh đang được triển khai cả trong, ngoài giờ hành chính và cuối tuần nhằm hoàn thành kế hoạch trước ngày 1/7.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, các tỉnh thành trên cả nước đang tích cực vận động, tuyên truyền, đặc biệt khuyến khích người dân nhận chế độ hưu trí, các khoản trợ cấp xã hội qua tài khoản ngay từ khi lập hồ sơ.

Cơ quan BHXH phối hợp với cơ quan công an hỗ trợ người dân cài đặt, thực hiện thủ tục chuyển đổi phương thức nhận tiền lương hằng tháng qua tài khoản cá nhân.

Tại các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, cơ quan BHXH phối hợp với cơ quan công an đã lập các điểm thu thập, đối chiếu và xác thực lại thông tin người hưởng lương hưu; đồng thời người cao tuổi sẽ được hỗ trợ cài đặt, thực hiện thủ tục chuyển đổi phương thức nhận tiền lương hằng tháng qua tài khoản cá nhân. Các điểm hỗ trợ làm việc cả ngày thường và ngày nghỉ.

Thống kê sau một tháng ra quân tuyên truyền, hơn 90% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại Hà Nội đã đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.

Việc chi trả an sinh xã hội qua tài khoản là chủ trương lớn của Đảng, chính sách của Nhà nước, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, thúc đẩy chuyển số và góp phần vào công tác phòng chống tham nhũng, trục lợi trong lĩnh vực an sinh xã hội, đảm bảo chi trả đúng đối tượng, nhanh chóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49 km sẽ được khai thác kể từ 7 giờ sáng 30/6, với tốc độ tối đa 90 km/giờ, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 giờ.

Từ ngày 28 - 30/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”.

Trong cái nắng gay gắt đan xen những cơn mưa rào tháng 6, những người lính áo cam của ngành điện Hà Nội đã toàn lực vượt qua mọi khó khăn để thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Tối 28/6, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, vinh danh gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma tuý và chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng, chống ma túy của tình nguyện viên Đội Công tác xã hội tình nguyện.

Khi người dân xuất trình thông tin các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử thì CSGT thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh Quốc gia (VNeID).

Hai dịch vụ thực hiện kê khai giá là Dịch vụ cơ bản thiết yếu tại cảng hàng không và giá dịch vụ vận chuyển hành khách bán trong lãnh thổ Việt Nam.