Hơn 900 chuỗi liên kết cung cấp thực phẩm cho Hà Nội

Thời gian qua, Hà Nội đã kết nối hợp tác, ký kết biên bản ghi nhớ với 43 tỉnh, TP, xây dựng và phát triển hơn 900 chuỗi liên kết để cung cấp nông sản an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng Thủ đô.

Với gần 10 triệu người dân cư trú thường xuyên, Hà Nội là một trong ba địa phương tiêu thụ nông sản, thực phẩm lớn nhất của cả nước. Hiện, quy mô sản xuất nông nghiệp của Hà Nội thuộc tốp đầu cả nước, nhưng sản phẩm làm ra mới chỉ đáp ứng được từ 20 - 70% nhu cầu của thị trường (tuỳ loại sản phẩm), phần còn lại phải khai thác từ các tỉnh, TP và nhập khẩu. Từ thực tế trên, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, Hà Nội đã kết nối hợp tác, ký kết với 43 tỉnh, thành phố, xây dựng và phát triển hơn 900 chuỗi liên kết để cung cấp nông sản an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Chiều 18/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã tiếp đoàn doanh nghiệp Anh do ông Michael Mainelli, Thị trưởng Trung tâm tài chính London dẫn đầu tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) Bùi Văn Triều khẳng định, không có chuyện lái đò chùa Hương đi cứu trợ bão lũ bị cắt suất, không cho phục vụ khách.

Sáng 18/9, UBND quận Hà Đông đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 33 hộ gia đình, cá nhân có nhà ở trong phạm vi hành lang kênh La Khê thuộc các phường Quang Trung, Hà Cầu (quận Hà Đông).

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội cho biết, do lũ sông xuống chậm, hiện trên địa bàn Hà Nội vẫn còn khoảng 23.000 người đang phải sơ tán vì ngập lụt, chủ yếu tại các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Ứng Hòa.