Hơn 98.000 thí sinh TP.HCM dự thi vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6. Sáng 5/6, thí sinh đến trường để làm thủ tục dự thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã bố trí 158 địa điểm thi lớp 10. Các điểm thi đa số đặt tại các trường THCS và một số trường THPT, trong đó có 11 điểm thi dành cho thí sinh thi chuyên.

Trong buổi làm thủ tục dự thi sáng 5/6, hầu hết các em học sinh đều đến từ sớm và chuẩn bị cho mình một tâm thế thoải mái nhất trước khi bước vào kỳ thi.

Buổi làm thủ tục dự thi giúp cho các em làm quen với điểm thi, phòng thi.

Em Nguyễn Anh Dũng, Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM, cho biết: "Tụi em đã dành ra trước một tháng để chuẩn bị cho ba môn Văn, Toán, Anh rất nhiều. Đây là một kỳ thi rất quan trọng, một chọi nhiều nên là em muốn chuẩn bị rất kỹ để mình có được nhiều thành tích tốt trong cuộc thi và khiến cho ba mẹ mình tự hào. Em sẽ cố gắng giữ một tâm thái lạc quan và tự tin bước vào cuộc thi".

Tại buổi làm thủ tục dự thi, các giám thị phổ biến quy chế thi, kiểm tra thông tin thí sinh và chỉnh sửa nếu có sai sót. Buổi này cũng giúp các em làm quen trước với điểm thi, phòng thi để chuẩn bị chu đáo cho ngày thi chính thức vào hôm sau. Do đó, ngành giáo dục TP.HCM khuyến cáo thí sinh nên tham gia buổi làm thủ tục này.

Năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã giao hơn 71.000 chỉ tiêu tuyển sinh cho 113 trường THPT công lập. So với số thí sinh đăng ký dự thi, dự kiến sẽ có hơn 27.000 thí sinh bị loại khỏi cuộc đua vào lớp 10 trường công năm nay.

Tham dự kỳ thi, thí sinh phải dự thi ba môn bắt buộc Văn, Toán và Ngoại ngữ. Những thí sinh nào dự thi hệ chuyên và tích hợp sẽ thi thêm môn chuyên và tích hợp vào chiều 7/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.