Honda dừng sản xuất xe xăng tại nhà máy Thái Lan

Hãng xe Nhật Bản Honda tuyên bố giảm kế hoạch sản xuất tại đất nước này để tái cấu trúc hệ thống sản xuất, tập trung vào dòng xe hybrid.

Honda quyết định nâng cấp hai nhà máy sản xuất ở Thái Lan là  Prachinburi và Ayutthaya. Nhà máy Prachinburi sẽ trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu dòng xe hybrid e:HEV. Nhà máy Ayutthaya sẽ đảm nhiệm vai trò sản xuất và xuất khẩu linh kiện cho dòng xe này.

Theo kế hoạch, việc nâng cấp nhà máy sẽ bắt đầu từ năm 2025. Sự thay đổi được đưa ra trong bối cảnh doanh số bán xe hybrid e:HEV của Honda tại Thái Lan tăng trưởng vượt bậc.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh, tổng sản lượng tại các nhà máy Honda đã giảm từ 228.000 xe vào năm 2019 xuống dưới 150.000 xe trong mỗi năm đến năm 2023. Trong bốn năm qua, doanh số bán ô tô của Honda hàng năm ở Thái Lan luôn dưới 100.000 chiếc.

Honda quyết định nâng cấp hai nhà máy sản xuất ở Thái Lan là nhà máy Prachinburi và nhà máy Ayutthaya.

Với việc thay đổi cơ cấu sản xuất, Honda hy vọng sẽ xóa bỏ được khoảng cách giữa sản lượng sản xuất và doanh số bán xe tại Thái Lan.

Những mẫu xe ô tô ở Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan như Honda HR-V, Civic, Accord sẽ bị ảnh hưởng, tuy nhiên có thể chuyển hướng sang nhập khẩu từ Indonesia.

Mẫu Honda CR-V e:HEV RS cũng được nhập khẩu từ Thái Lan. Song đây là xe hybrid nên dự kiến sẽ không thay đổi gì.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Mercedes, một hãng xe Đức khác là BMW quyết định sử dụng robot hình người mang tên Figure vào dây chuyền sản xuất.

Tesla đang phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số đáng kể tại hai thị trường quan trọng nhất là Mỹ và châu Âu. Sự sụt giảm này đặt ra nhiều câu hỏi về vị thế thống trị của Tesla trong thị trường xe điện và những thách thức mà hãng đang phải đối mặt.

Mitsubishi đang chìm trong khủng hoảng tại thị trường Đông Nam Á khi lợi nhuận quý 2/2024 giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng ảm đạm này đặt ra dấu hỏi lớn về tương lai của hãng xe Nhật Bản tại khu vực từng được xem là gà đẻ trứng vàng.

Tại sự kiện Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào tháng 10 tới đây, khách tham dự sẽ có dịp nhìn ngắm, tìm hiểu, trải nghiệm hàng loạt mẫu xe hiện đại bậc nhất đến từ hầu hết các thương xe hơi nổi tiếng, uy tín, đình đám hàng đầu thế giới.

Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc lại liên tục cấp giấy phép cho phép các công ty thử nghiệm xe không người lái, thậm chí là ban hành nhiều chính sách để kích cầu sự phát triển của loại hình này.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt hơn 54 triệu lượt khách (bằng 97% so với cùng kỳ năm ngoái).