Honda và Nissan hợp tác phát triển xe điện

Với mục tiêu đạt được vị thế vững chắc trên thị trường xe điện toàn cầu cũng như để giảm bớt chi phí, hai hãng xe Nhật là Honda và Nissan sẽ bắt tay cùng hợp tác để phát triển xe điện.

Nissan và Honda cho biết đang cân nhắc hợp tác chiến lược trong việc sản xuất các linh kiện xe điện để có được chỗ đứng vũng hơn trong thị trường xe điện.

Nissan và Honda cũng có thể hợp tác để cải thiện cơ sở hạ tầng sạc điện, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của họ trong lĩnh vực EV.

Cả hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đều bị ảnh hưởng tiêu cực tại thị trường Trung Quốc, do người tiêu dùng đang dần chuyển sang các dòng xe điện giá rẻ và hiện đại của những thương hiệu nội địa, chẳng hạn như BYD.

Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đều bị ảnh hưởng tiêu cực tại thị trường Trung Quốc.

Honda hiện đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh như sự gia nhập của đối thủ lớn Tesla và các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trước đây, vào năm 2010, Nissan là hãng đã tiên phong về sản xuất xe điện  với mẫu xe bình dân có tên Leaf.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe BYD đang phải triệu hồi gần 100 nghìn xe Dolphin và Atto3 tại Trung Quốc. Cả hai mẫu này đều được BYD Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc và phân phối tại nước ta.

BYD vừa ký kết thỏa thuận với Tập đoàn công nghệ Huawei nhằm trang bị công nghệ tự lái tiên tiến cho mẫu xe Leopard 8 sắp ra mắt.

Từ định hướng phát triển xe điện trong tương lai, KIA đã xây dựng và hoàn thành nhà máy sản xuất xe điện thuộc Tập đoàn Hyundai. Đây cũng là nhà máy đầu tiên chỉ sản xuất xe điện, dự kiến có công suất hàng năm là 150 nghìn xe.

Không chỉ có BYD mà hai mẫu xe sang của Mercedes-Benz cũng đang phải gọi sửa chữa hai mẫu xe sang đời từ 2021-2023 do lỗi động cơ có thể gây chết máy khi đang di chuyển.

Bên cạnh tỉ lệ 1:1, tức là kích thước tương đương một chiếc xe thật thì sản phẩm được Lego và McLaren Automotive phối hợp sáng tạo, chiếc P1 này có thể chạy được thực tế trên đường.

Toyota cho biết sản lượng toàn cầu của hãng (gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe.