Hợp tác Nga - Triều Tiên sẽ nâng lên tầm cao mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (18/6) bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Triều Tiên theo lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Sáng 18/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Yakutsk phía Bắc nước Nga, sau đó ông dự kiến sẽ tới Triều Tiên.

Theo Điện Kremlin, Tổng thống Nga sẽ đến thủ đô Bình Nhưỡng vào tối nay 18/6 và ngày mai 19/6 sẽ cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký các văn kiện quan trọng, trong đó dự kiến bao gồm một hiệp ước về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Ngay trước chuyến thăm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một bài viết đăng trên tờ nhật báo Rodong Sinmun của Triều Tiên hé lộ những ưu tiên trong chuyến thăm, trong đó bày tỏ tin tưởng rằng Nga và Triều Tiên sẽ đưa hợp tác song phương lên một tầm cao mới bằng những nỗ lực chung.

Đưa hợp tác Nga - Triều Tiên lên tầm cao mới.

Đề cập mục đích chính của chuyến thăm lần này, ông Putin cho biết Nga và Triều Tiên có ý định phát triển các cơ chế thương mại thay thế không do phương Tây kiểm soát, cùng phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương và hai nước sẽ định hình cấu trúc an ninh bình đẳng và không thể tách rời ở khu vực Á- Âu.

Ông Putin cam kết sẽ tăng cường giao lưu giữa người dân hai nước, bao gồm hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học, du lịch, cũng như trao đổi văn hóa, giáo dục, thanh niên và thể thao để thúc đẩy lòng tin, hiểu biết lẫn nhau cũng như phúc lợi của hai bên.

Điện Kremlin mô tả đây là chuyến thăm cấp Nhà nước thân thiện diễn ra trong bối cảnh Nga và Triều Tiên tăng cường quan hệ song phương đáng kể trong thời gian gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.