Hợp tác phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam

Nhằm định hướng và phát triển thể thao điện tử trong tương lai, Tập đoàn Ocean Entertainment Group đã ký kết hợp tác chiến lược phát triển toàn diện thể thao điện tử tại Việt Nam cùng hai đơn vị Hàn Quốc với sự ra mắt dự án Esports Academy.

Việc kí kết giữa ba bên nằm trong dự án nhằm phát triển sự hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Ocean Entertainment Group (OEG) của Việt Nam cùng hai đơn vị của Hàn Quốc là kdKOO và The Match Lab. Trong thời gian qua, thể thao điện tử đã trở thành một môn thi đấu chính thức trong ba kì SEA Games gần đây nhất. Với mục tiêu thúc đẩy môn thể thao này, OEG sau hơn một năm phát triển đã trở thành một trong những đơn vị thể thao hàng đầu tại Việt Nam. OEG cũng đã tổ chức các giải đấu thể thao điện tử với quy mô lớn như: Giải thể thao điện tử sinh viên toàn quốc 2023.

Thể thao điện tử đã trở thành một môn thi đấu chính thức.

Ông Alex Mim - Giám đốc điều hành kdKOO, cựu Tổng thư ký Liên đoàn thể thao điện tử thế giới cho biết: “Dự án Esports Academy sẽ bao gồm tất cả các hoạt động hợp tác nhằm mục đích cung cấp, đào tạo thể thao điện tử cho đối tượng là sinh viên hiện đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ở Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mở rộng giáo dục thể thao điện tử tại các thành phố lớn của Việt Nam bằng cách kết hợp giữa các trường trong khu vực và mở rộng phạm vi tiếp cận sang khu vực Đông Nam Á”. 

Ký kết hợp tác giữa ba bên về chiến lược phát triển toàn diện thể thao điện tử.

Dự án Esports Academy cũng nhằm mục tiêu nâng tầm cao mới cho thể thao điện tử Việt Nam. Bên cạnh đó, OEG luôn đề cao tầm quan trọng của việc giáo dục, đào tạo chất lượng chuyên môn thể thao điện tử. The Match Lab và kdKOO là hai doanh nghiệp top đầu tại Hàn Quốc trong việc đào tạo các tài năng trẻ thể thao điện tử. Việc kí kết giữa ba đơn vị cũng mong muốn kết nối với các trường Đại học tại Việt Nam để đưa thể thao điện tử trở thành một chương trình đào tạo chính quy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/9, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cùng Tập đoàn công nghệ, truyền thông và giải trí Ocean Enterta, đã khởi động Giải đấu thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (National Student Open Cup 2023 - NSOC).

Riot đã công bố sự trở lại của Split vào nhóm bản đồ cho mùa giải Valorant 2023, cùng với việc loại bỏ Bind và Breeze để duy trì số lượng nhóm bản đồ là 7.

DK đã tốn rất nhiều cho thương vụ đáng chú ý nhất của họ - Deft.

Đại diện đến từ khu vực LCS nhận về nhiều phản hồi trái chiều sau khi công bố đội hình cho mùa giải mới.

Viper và Meiko là những đồng đội thân thiết khi còn thi đấu tại EDward Gaming.

So với mức lương “không tệ hơn ai” ở thời điểm hiện tại, Deft từng phải thi đấu mà không có lương ở những ngày đầu “debut” tại LCK.