Horizon Tower tự ý tăng phí dịch vụ, gây bất ổn

Từ đầu tháng 4, con đường phía trước tòa chung cư Horizon Tower khu Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã trở thành nơi đỗ xe ô tô của các cư dân tòa nhà này. Thực trạng đó đã gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự trong khu vực.

Đã nhiều ngày nay, chị Phạm Hòa Thái và các cư dân sống tại chung cư Horizon Tower đã phải đỗ xe ở những con đường quanh khu chung cư này. Sở dĩ có tình trạng trên là do các cư dân ở đây không đồng ý với việc chủ đầu tư tòa nhà là Công ty Cổ phần Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam - Vinaenco tự ý tăng giá trông xe ô tô trong hầm.

Hiện tại cụm nhà N03-T3-T4 đã thành lập Ban quản trị nhưng phần tầng hầm giữ xe vẫn do đơn vị chủ đầu tư quản lý, thu tiền và việc tự ý tăng giá dịch vụ trông xe đã khiến cư dân ở đây phản đối sự áp đặt này.

Thực trạng gây mất an toàn giao thông và an ninh trật tự trong khu vực

Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này, phóng viên Bản tin đã liên hệ với đơn vị chủ đầu tư tòa nhà nhưng vẫn chưa gặp được. Trong cuộc tiếp xúc với UBND phường Xuân Tảo, đại diện chính quyền phường cho biết: UBND phường đã vào cuộc và có biên bản từ ngày 9/5 nêu rõ: đơn vị chủ đầu tư không được từ chối trông xe trong tầng hầm khi chưa có sự đồng thuận của người dân gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Việc tăng phí dịch vụ cần tổ chức hội nghị nhà chung cư để lấy ý kiến người dân theo đúng qui định hiện hành.

Mọi việc tưởng như đã rõ ràng nhưng trong các ngày 28 và 29 vừa qua, chủ đầu tư vẫn ngăn cản cư dân đưa xe vào hầm, khiến tình hình an ninh trật tự của khu chung cư này thêm phức tạp.

Ngày 30/5 UBND phường Xuân Tảo và các đơn vị chức năng của quận Bắc Từ Liêm đã tiếp tục vào cuộc giải quyết sự việc. Hy vọng những ngày tới đây sự việc sẽ được giám sát chặt chẽ để mọi việc được giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự và ổn định cuộc sống của cư dân nơi đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến trong tháng 7, bộ tiêu chuẩn về thiết kế các công trình nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, trong đó có thiết kế về PCCC sẽ được ban hành.

Hà Nội đặt mục tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt khoảng 32m2 sàn/người và phát triển nhà ở xã hội mới khoảng 2,5 triệu m2 sàn nhà.

Với 29.000 căn hộ xây dựng vi phạm quy hoạch, việc cấp sổ cho người dân sẽ thực hiện song song cùng với xử lý vi phạm của chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.

Gần 30 năm qua, Thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới quy hoạch hai bên sông Hồng. Đây không chỉ là vấn đề giải quyết bài toán đô thị hóa, mà còn tạo ra động lực lớn để Thủ đô phát triển mạnh mẽ.

Tính đến cuối tuần qua, đã có 19 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động từ 0,2-0,5%/năm. Nhiều người đang lo ngại lãi suất cho vay liên quan đến xây dựng, bất động sản vì thế sẽ bị tăng theo.