Houthi lại tấn công các tàu chiến gần Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận thực hiện ba vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở Ấn Độ Dương.

Trong một tuyên bố được phát sóng trên kênh truyền hình Al-Masirah, người phát ngôn của Houthi Yahya Sarea khẳng định, lực lượng hải quân của nhóm này đã phóng tên lửa nhằm vào tàu Maersk Yorktown của Mỹ ở Vịnh Aden và đòn tấn công này đã trúng đích.

Lực lượng Houthi ở Yemen lên tiếng thừa nhận thực hiện ba vụ tấn công nhằm vào hai tàu của Mỹ ở Vịnh Aden và một tàu Israel ở Ấn Độ Dương.

Ngoài ra, Houthi cũng thực hiện đồng thời hai hoạt động quân sự khác, sử dụng máy bay không người lái mang bom, tấn công nhằm vào tàu chiến Mỹ ở Vịnh Aden và tàu MSC Veracruz của Israel ở Ấn Độ Dương. Cả hai hoạt động này đều tiếp cận mục tiêu thành công, tuy nhiên, ông Sarea không nêu rõ thời điểm diễn ra các cuộc tấn công nêu trên. Ông Sarea cho biết thêm, Houthi sẽ thực hiện nhiều cuộc tấn công hơn trong những ngày tới.

Về phía Mỹ, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ nêu rõ, một tàu chiến của liên minh đã đánh chặn thành công một tên lửa đạn đạo chống hạm được phóng từ khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen tới Vịnh Aden. Tuy nhiên, không có thương tích hoặc thiệt hại nào đối với các tàu thương mại hay tàu của Mỹ cũng như tàu của liên quân trong vụ tấn công.

Kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng phát hồi tháng 10 năm ngoái, Houthi đã nhiều lần tấn công các tàu trên Biển Đỏ, gây quan ngại về hoạt động vận tải trên tuyến đường biển quan trọng này.

Kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng phát hồi tháng 10 năm ngoái, Houthi đã nhiều lần tấn công các tàu trên Biển Đỏ, gây quan ngại về hoạt động vận tải trên tuyến đường biển quan trọng này. Đáp trả, Mỹ và Anh sau đó đã tiến hành chiến dịch quân sự chung nhằm vào các mục tiêu Houthi ở Yemen.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.