Houthi mở thêm nhiều cuộc tấn công trên Biển Đỏ

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ tại Trung Đông (CENTCOM) cho biết, Liên minh Hải quân Quốc tế đã đánh chặn thành công một loạt cuộc tấn công bằng cả tên lửa, máy bay không người lái và xuồng tự sát của nhóm Houthi ở Yemen nhằm vào tuyến hàng hải trên Biển Đỏ.

Theo đó, các chiến hạm của Mỹ và đồng minh đã bắn hạ một máy bay không người lái, phá hủy một chiếc xuồng không người lái mang thuốc nổ và vô hiệu hóa hai quả tên lửa đạn đạo đối hạm do nhóm Houthi phóng đi từ đất liền để tấn công các tàu hàng trên Biển Đỏ.

Tuy nhiên, cho đến đêm 1/2, Houthi mới chỉ xác nhận thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu hàng của Anh trên Biển Đỏ. Thông báo do một người phát ngôn của nhóm này cho biết, con tàu bị tấn công khi đang di chuyển đến một cảng của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.