Houthi tấn công hai tàu ở Biển Đỏ và Ấn Độ Dương

Nhóm vũ trang Houthi tại Yemen vừa tuyên bố, họ đã tấn công hai con tàu vận tải quốc tế, một ở Biển Đỏ và một ở Ấn Độ Dương, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan đến cuộc xung đột tại Gaza.

Người phát ngôn của quân đội Houthi, Yahya Sarea, đã xác nhận trong một tuyên bố trên truyền hình rằng, hai tàu bị tấn công bao gồm tàu Olympic Spirit của Mỹ tại Biển Đỏ và tàu chở hàng St. John ở Ấn Độ Dương với lý do "vì công ty sở hữu tàu này vi phạm lệnh cấm cập cảng ở các vùng đất của Palestine đang bị Israel chiếm đóng".

Theo ông Sarea, chiến dịch này là một nỗ lực phối hợp giữa lực lượng tên lửa, máy bay không người lái và hải quân của Houthi.

Từ tháng 11/2023 đến thời điểm hiện tại, các chiến binh Houthi đã tiến hành gần 100 cuộc tấn công vào tàu thuyền qua lại Biển Đỏ và tuyên bố rằng các hành động này nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Palestine; đồng thời, công khai ý định tập kích các tàu có liên quan với Israel.

Các cuộc tấn công đã gây thiệt hại lớn, bao gồm việc đánh chìm hai tàu, bắt giữ một tàu khác và giết chết ít nhất 4 thủy thủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhóm vũ trang Houthi tại Yemen vừa tuyên bố, họ đã tấn công hai con tàu vận tải quốc tế, một ở Biển Đỏ và một ở Ấn Độ Dương, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan đến cuộc xung đột tại Gaza.

Mặc dù lạm phát phi mã tại Argentina với mức cao nhất thế giới đã bắt đầu chậm lại, nhưng điều này vẫn gây ra khó khăn cho người dân.

Milton là cơn bão thứ ba tấn công Florida trong năm nay sau bão Francine và bão Helene. Sau khi cơn bão đi qua, Florida (Mỹ) hiện đang nỗ lực khắc phục hậu quả của bão.

Giới chức địa phương cho biết ngày 10/10, một người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mắc kẹt ở độ sâu 300 mét dưới lòng đất sau khi thang máy gặp sự cố tại một mỏ vàng cũ, nay là điểm tham quan du lịch tại bang Colorado, Mỹ.

Liên minh châu Âu (EU) mới đây cho biết, sẽ tiến hành điều tra về hoạt động của các nền tảng xã hội như TikTok, YouTube và Snapchat do lo ngại những người dễ bị tổn thương bởi những tin tức giả mạo và độc hại.

Ủy ban Nobel Na Uy sẽ thông báo người hoặc tổ chức đoạt giải Nobel Hòa bình 2024 vào lúc 11h ngày hôm nay (16h giờ Hà Nội).