Houthi tuyên bố bắn tên lửa đạn đạo về phía Israel

Người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố, nhóm này đã phóng tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu của Israel, bao gồm cả thành phố Eilat.

Theo người phát ngôn của lực lượng Houthi, cuộc tấn công mới nhất xảy ra "sau 24 giờ lực lượng này thực hiện hoạt động quân sự khác bằng máy bay không người lái nhằm vào cùng các mục tiêu của Israel". Chỉ vài giờ trước, quân đội Israel sử dụng hệ thống phòng không Arrow để đánh chặn một tên lửa ở khu vực lân cận biển Đỏ. Theo quân đội Israel, tên lửa không đi vào lãnh thổ nước này và không cho biết ai đã thực hiện vụ tấn công.

Trước đó, thủ lĩnh Houthi Abdulmalik al-Houthi tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Israel, nhấn mạnh lực lượng này sẽ săn lùng các tàu Israel ở biển Đỏ và eo biển Bab al-Mandab. Thời gian gần đây, Houthi liên tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào Israel. Houthi là một phần của liên minh khu vực, có liên kết với Iran, bao gồm cả Hamas và Hezbollah của Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điện Kremlin tuyên bố sẽ tiếp tục quá trình thiết lập vùng đệm ở khu vực Kharkov cho đến khi Nga đảm bảo an toàn cho các khu vực của mình khỏi các cuộc pháo kích của Ukraine.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và một số người bị thương sau khi một chiếc xe buýt nhỏ rơi xuống hẻm núi ở quận Rudraprayag của bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis bày tỏ hy vọng sẽ có thêm một hội nghị thượng đỉnh, sau cuộc gặp thượng đỉnh cuối tuần qua ở Thụy Sĩ nhằm mở đường cho hòa bình ở Ukraine.

Chính quyền địa phương ở miền Bắc Trung Quốc đã tận dụng thời tiết nắng nóng dữ dội để phát triển du lịch trị liệu bằng cát.

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nước nghiêm trọng khi nước này trải qua đợt nắng nóng kéo dài nhất từ trước đến nay.

Đức đang áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát dọc biên giới Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg trong bối cảnh nước này là chủ nhà của UEFA Euro 2024.