Hungary giữ cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU

Ngày 1/7, Hungary chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) với nhiệm kỳ kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

Tiếp quản cương vị trên từ Bỉ, Chính phủ của Thủ tướng Viktor Orban sẽ thiết lập chương trình nghị sự hằng tuần và chủ trì các cuộc họp cấp bộ trưởng tại Brussels.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Hungary Janos Boka cho biết, các ưu tiên của nước này trong nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng châu Âu tập trung vào những lĩnh vực mà Budapest đánh giá là có nhu cầu thay đổi mạnh mẽ nhất.

Chính phủ Hungary sẽ thiết lập chương trình nghị sự hằng tuần và chủ trì các cuộc họp cấp bộ trưởng tại Brussels.

Trong đó bao gồm việc thúc đẩy năng lực cạnh tranh của EU giúp củng cố nền tảng cho sự thịnh vượng, việc làm và tăng trưởng kinh tế của khối; tăng cường chính sách an ninh và quốc phòng EU. Đồng thời, quản lý cuộc khủng hoảng người di cư bằng cách tăng cường biên giới bên ngoài của EU và tăng cường quan hệ đối tác quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, đội tàu Hải quân của nước này đã cập cảng La Guaira của Venezuela, gần Thủ đô Caracas.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã gặp nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Thủ đô Astana, Kazakhstan để thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ngày 3/7 đã phát hành loại tiền giấy mới sử dụng hình ảnh ba chiều tiên tiến đầu tiên trên thế giới để chống tiền giả.

Cựu Giám đốc Tình báo Hà Lan, ông Dick Schoof đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng trước Nhà vua Willem-Alexander, bắt đầu một kỷ nguyên mới của chính phủ cực hữu.

Tổng thống Vladimir Putin đã đến Kazakhstan để tham gia Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và một loạt cuộc hội đàm song phương, trong đó có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Hãng sản xuất ôtô BYD của Trung Quốc vừa công bố doanh số bán xe trong quý 2/2024 tăng 21%. Tuy nhiên các hãng khác như Zeekr hay Nio cũng đang bắt kịp với tốc độ nhanh, khiến BYD chịu sự canh lớn trên thị trường nội địa.