Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

Để giúp phụ huynh học sinh tránh sai sót, nhầm lẫn trong việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con vào trường mầm non và các lớp đầu cấp trong năm học mới 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có hướng dẫn cách đăng ký tuyển sinh.

Cụ thể, để đăng ký trực tuyến cho con em mình vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 trên địa bàn Thủ đô, phụ huynh truy cập địa chỉ web: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn và làm theo hướng dẫn.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã vận hành thử nghiệm hệ thống tuyển sinh đầu cấp để phụ huynh học sinh làm quen; đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự vận hành chính thức hệ thống tuyển sinh trực tuyến.

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến 

Theo kế hoạch, thời gian đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 bắt đầu từ ngày 1 đến hết ngày 3/7; đăng ký tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 4-6/7; đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7-9/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.