Hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân

Lễ Vinh danh Thể thao Việt Nam và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 49 vì hòa bình đã diễn ra sáng 24/3. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các vận động viên, HLV có thành tích xuất sắc tại các đấu trường quốc tế trong năm 2023. Bên cạnh đó, trao thưởng cho các vận động viên, HLV tiêu biểu toàn quốc. Trong năm 2023, thể thao Việt Nam đã đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ khi Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại Vòng Chung kết World Cup nữ. Cùng với đó là nhiều thành tích đặc biệt tại kì SEA Games 32, Asiad 19 và Paragame.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao thưởng cho các vận động viên có thành tích xuất sắc

Ông Đặng Hà Việt - Cục Trưởng cục TDTT cho biết : "Đối với các vận động viên khi đã chọn lựa con đường thể thao và đã có thành tích, các em đã có sự nỗ lực rất lớn. Vì vậy khi các em đạt được thành tích trên các đấu trường quốc tế, đó chính là những giá trị tốt đẹp cho đất nước chúng ta."

Trong số các vận động viên được vinh danh, có Lê Văn Công - vận động viên Việt Nam đầu tiên giành Huy chương Vàng Paralympic, đồng thời lập kỷ lục thế giới trong môn cử tạ giành cho vận động viên người khuyết tật. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Phương cũng là vận động viên tiêu biểu được vinh danh, khi xuất sắc giành hai tấm Huy chương Vàng Seagames 31 ở nội dung cá nhân và đồng đội, môn Karate.

Vận động viên Lê Văn Công nhận bằng khen

Sau 45 năm tổ chức, đây là lần đầu tiên cuộc bầu chọn bổ sung hạng mục Đội thể thao tiêu biểu nhằm tôn vinh tập thể vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc ở các nội dung dành cho đồng đội từ ba vận động viên trở lên. Lễ vinh danh cũng là một sự kiện được tổ chức nhằm hướng đến kỉ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946 - 27/3/2024.

Sau buổi Lễ vinh danh, Ngày chạy Olympic "Vì sức khỏe toàn dân" gắn với phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 vì hòa bình năm 2024 đã diễn ra. Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 là giải chạy có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Là sự kiện thể thao trọng điểm của Thủ đô, giải chạy năm nay thu hút đến 4.500 người tham gia, trong đó có gần 1.000 vận động viên chuyên nghiệp chạy hưởng ứng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Serie A, cuộc đọ sức giữa 2 CLB Udinese và AS Roma tiếp tục diễn ra nốt thời gian còn lại, sau khi trận đấu thuộc vòng 32 này đã phải dừng lại ở phút thứ 78 do hậu vệ Evan NDicka của Roma bị đau tim phải cấp cứu.

Dù không phải là CLB đang dẫn đầu giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Manchester City hiện lại đang có lợi thế so với Arsenal và Liverpool trong cuộc đua “tam mã” vì đang thi đấu ít trận hơn. Rạng sáng nay (26/4), đội quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục duy trì lợi thế này bằng một chiến thắng thuyết phục trên sân của Brighton.

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.