Huyện Đông Anh đẩy mạnh xây dựng hạ tầng đất đấu giá

Trong năm 2024, mặc dù phân khúc đất nền vẫn được dự báo là còn nhiều khó khăn, tuy nhiên với lợi thế được quy hoạch ở các vị trí trung tâm, có hạ tầng được đầu tư đồng bộ nên đất đấu giá được nhận định sẽ tiếp tục thu hút được nhiều người có nhu cầu sử dụng thực và không ít nhà đầu tư. Để chuẩn bị quỹ đất cho công tác đấu giá đất năm nay, nhiều quận huyện đang tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu đất đấu giá.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đấu giá quyền sử dụng đất A5 tại xã Uy Nỗ có diện tích gần 5ha. Khu đất này được huyện Đông Anh quy hoạch thành hai khu: đấu giá cho hộ gia đình cá nhân phân thành các lô có diện tích từ 100 – 130m2 dự kiến đầu quý II sẽ tổ chức đấu; khu đấu giá cho tổ chức, doanh nghiệp đấu cả khu rộng hơn 2,5ha và dự kiến tổ chức đấu giá trong quý IV. Giá khởi điểm cho khu vực này dự kiến khoảng từ 100 – 150 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Nằm sát quốc lộ 3, cách trung tâm huyện gần 1km, đây là khu đất đấu giá nằm ở vị trí trung tâm được huyện Đông Anh quy hoạch làm đất đấu giá để thu hút người dân và các nhà đầu tư. Để đảm triển khai đấu giá theo đúng kế hoạch, huyện đang đôn đốc nhà thầu thi công gấp rút đẩy nhanh tiến độ.

Huyện Đông Anh đẩy mạnh xây dựng hạ tầng đất đấu giá

Cũng nằm trong kế hoạch đưa ra đấu giá trong năm 2024 và đầu 2025, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất phía Tây đường Đản Dị, diện tích hơn 15,7ha cũng được huyện Đông Anh đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Khu vực này cũng được chia làm 2 khu: khu đấu giá cho hộ gia đình, cá nhân diện tích 2,1ha ( hiện hạ tầng đã cơ bản hoàn thành, huyện đang xác định giá khởi điểm để đưa ra đấu giá trong quý II); khu đấu giá cả khu sẽ được xây dựng đồng bộ hạ tầng xã hội như trường học, trạm y tế, nhà ở xã hội, công viên cây xanh…dự kiến đấu giá vào cuối năm 2024 hoặc đầu 2025.

Với các khu đất được đưa ra đấu giá đều được huyện Đông Anh chú trọng ngay từ công tác quy hoạch, lựa chọn các vị trí có tính kết nối cao, nhiều ưu điểm có thể gia tăng lợi nhuận nhằm thu hút người dân và nhà đầu tư tham gia đấu giá.

Cũng theo Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Đông Anh, trong năm 2024, huyện sẽ triển khai 5 dự án đấu giá đất lớn cho hộ gia đình cá nhân, khoảng 10 dự án đất đấu giá cả khu lựa chọn nhà đầu tư. Hiện công tác đầu tư hạ tầng đang được gấp rút triển khai. Với sự chủ động trong việc chuẩn bị quỹ đất đấu giá, huyện Đông Anh phấn đấu thu khoảng 2.500 tỷ đồng, tạo nguồn lực để đầu tư hạ tầng cơ sở, phấn đấu đạt tiêu chí quận trong năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy định mới về đặt cọc mua nhà đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

UBND thành phố Hải Phòng vừa yêu cầu Sở Xây dựng công khai thông tin cụ thể của từng dự án nhà ở xã hội để người dân có nhu cầu nắm được thông tin.

Tháng 6 năm 2024, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Đáng chú ý, Điều 39 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi về tiền đặt trước và xử lý tiền đặt trước có nhiều điểm đáng chú ý.

Sở Xây dựng TP. HCM đã trình UBND thành phố dự thảo đề cương đề án quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ.

Nhiều địa phương tại Hà Nội đã rà soát quỹ đất đẹp, đầu tư hạ tầng đồng bộ để hấp dẫn các nhà đầu tư, qua đó hướng đến việc đạt mục tiêu thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Gần đây, thị trường bất động sản Việt đã xuất hiện những tên tuổi mới phát triển rất mạnh mẽ khi theo đuổi chiến lược M&A (mua bán và sắp nhập).