Huyện Mê Linh xem xét trả tiền cọc vụ đấu giá nhầm

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh hiện đang đề xuất các cấp có thẩm quyền cân nhắc, kiểm tra, xem xét cho trường hợp đấu giá nhầm trên địa bàn huyện vừa qua.

Tại phiên đấu giá đất cuối cùng của năm 2023 ở huyện Mê Linh, ông Nguyễn Thanh Tùng đã trả 4,28 tỷ đồng/m2, cao hơn 142 lần giá khởi điểm cho thửa đất 102m2 tại xã Tiến Thịnh.

Qua xác minh, Trung tâm Phát triển quỹ đất nhận định đây không phải trường hợp đầu cơ đất, đồng thời không có dấu hiệu cố tình trả giá cao rồi bỏ cọc nhằm nâng giá đất nền khu vực để trục lợi. Nhiều ý kiến cho rằng người tham gia đấu giá có thể đã nhầm giữa đơn giá đất (đồng/m2) với giá trọn gói của thửa đất do mẫu phiếu trả giá có sự không thống nhất về đơn vị: Số tiền bằng số là đồng/m2; bằng chữ là lại chỉ có đồng mà bỏ đơn vị m2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hà Nội đang tồn tại không ít khu đô thị được đầu tư hạ tầng đồng bộ nhưng tỷ lệ dân đến ở rất thấp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh.

Dù giao dịch ít nhưng giá bất động sản tại Hà Nội vẫn cao, giá ảo tiếp tục được thiết lập khiến cho những người có nhu cầu thực sự rất khó khăn trong việc mua nhà chung cư.

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề xuất dự án nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất lên tối đa 1,5 lần để gia tăng nguồn cung và kéo giảm giá nhà.

Việc định giá khởi điểm đất đấu giá theo hướng dẫn tại Nghị định 12 của Chính phủ và văn bản ủy quyền của UBND Thành phố Hà Nội cho các quận huyện đang phát sinh những vướng mắc trong thực tế triển khai.

Dù kinh tế đang dần khởi sắc thế nhưng nhiều mặt bằng kinh doanh đắt đỏ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thời gian qua vẫn bỏ trống hàng loạt, vắng bóng khách thuê.