Huyện Phú Xuyên cưỡng chế, GPMB làm đường trục phía Nam

Sáng nay 13/8, UBND huyện Phú Xuyên đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của 15 hộ dân với diện tích gần 2.000m2 để thi công dự án đường trục phía Nam.

Đây là diện tích đất vướng GPMB tại xã Hồng Minh suốt từ năm 2009 khiến dự án đắp chiếu nhiều năm và kéo dài tiến độ triển khai, hoàn thiện.

15 thửa đất của các hộ dân trong diện phải cưỡng chế thu hồi, phục vụ dự án đường trục phía Nam có nguồn gốc do UBND xã tý giao bán trái quy định từ năm 2008. Việc giao đất này vi phạm pháp luật đất đai và đã được TAND TP Hà Nội xử lý theo bản án số 922 từ năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế thu hồi đất tại hiện trường

Theo quy định, việc thu hồi mặt bằng phục vụ thi công với diện tích này không có quy định bồi thường, hỗ trợ về đất. Do vậy, không có cơ sở để hỗ trợ các hộ dân này, dẫn đến việc họ không đồng ý phối hợp thực hiện giải phóng mặt bằng.

Sau 6 năm, với 40 cuộc họp, tuyên truyền, vận động, đối thoại cùng 15 hộ dân nhưng không thành, huyện Phú xuyên tiến hành cưỡng chế thu hôi đất. đồng thời, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dán. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.

Các chuyên gia nhận định rằng diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, đặc biệt là sự gia tăng tần suất và cường độ của bão, liên quan đến sự chuyển pha từ El Niño sang La Niña.

Chiều 19/9, Học viện Chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, tình trạng xe đỗ, dừng sai quy định gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị có chiều hướng tăng và diễn biến phức tạp.