Huyện Sóc Sơn có thêm 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu

Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu của Hà Nội vừa đánh giá chấm điểm tại hai xã Tiên Dược và Nam Sơn của huyện Sóc Sơn.

Ngay sau khi về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2023, hai xã Tiên Dược và Nam Sơn của huyện Sóc Sơn lại tiếp tục hoàn thiện 4 trên 8 lĩnh vực tự chọn, để xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo địa phương khẳng định các lĩnh vực như: sản xuất, y tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, được chú trọng đầu tư. Thu nhập của người dân ngày càng nâng cao và cả hai xã đều không còn hộ nghèo.

Như vậy, Sóc Sơn đã có 11 xã nông thôn mới nâng cao và 11 xã hoàn thành nông thôn mới kiểu mẫu. Sóc Sơn phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ có thêm 8 xã nông thôn mới nâng cao, nâng tổng số xã nâng cao lên 19 xã, vượt mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia thành viên Đông Nam Á lần thứ 45.

Gojek - một trong những nền tảng gọi xe công nghệ lớn của Indonesia đã chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam hơn một tháng nay, kể từ 16/09/2024. Với quyết định này, hàng ngàn tài xế Gojek bỗng nhiên rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính khi mất việc, không có cảnh báo trước, không có gói bảo hiểm thất nghiệp và không có hỗ trợ tái hòa nhập vào thị trường lao động.

Kiểm soát tải trọng phương tiện đối với loại hình vận tải trên sông có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là trên tuyến sông Hồng, chiều rộng lòng sông lớn, nước chảy siết, sẽ rất khó cho cho công tác cứu hộ cứu nạn nếu xảy ra sự cố.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục CSGT) đã lập biên bản xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng với nam tài xế điều khiển ô tô đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đề nghị bỏ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở để giảm chi phí cho người dân khi thực hiện cấp, cấp đổi giấy phép lái xe.

Sức khỏe đất là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên đến nay, Việt Nam mới chính thức có được Đề án về nâng cao sức khỏe đất.