Huyền thoại Vua phá lưới World Cup 1990 qua đời

Bóng đá Italy vừa đón nhận tin không vui khi huyền thoại Salvatore 'Totò' Schillaci đã qua đời ở tuổi 59 sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.

Huyền thoại lừng danh của bóng đá Italia, Salvatore Schillaci, đã qua đời ở tuổi 59 vào ngày 18/9 tại Bệnh viện Palermo. Trong thời gian qua, cựu tiền đạo này đã chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết.

Schillaci được chẩn đoán mắc căn bệnh quái ác này vào năm 2022. Ông đã nhập viện vào ngày 7/9 vừa qua, với tình trạng sức khỏe không quá xấu.

Sự ra đi của Schillaci mang tới nỗi buồn vô hạn cho người hâm mộ bóng đá Italia.

Trong sự nghiệp bóng đá kéo dài gần hai thập kỷ của mình, dấu ấn lớn nhất mà Salvatore Schillaci để lại là ở World Cup 1990 khi ông ghi tới 6 bàn thắng để giúp đội tuyển Italia giành hạng 3 chung cuộc. Bên cạnh đó, Schillaci còn giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup khi vượt qua hai huyền thoại là Lothar Matthaus và Diego Maradona.

Ở cấp độ CLB, tiền đạo người Italia đã giành UEFA Cup và Coppa Italia trong màu áo của Juventus. Sau đó Schillaci giã từ sự nghiệp bóng đá khi giành chức vô địch J.League cùng Jubilo Iwata vào năm 1997.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 19/10 với lượt đi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và lượt về tại SVĐ tỉnh Hà Nam.

Trận bán kết 2 giải bóng đã nữ U20 thế giới là cuộc so tài giữa Nhật Bản và Hà Lan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế trận hoàn toàn thuộc về các cô gái xứ sở mặt trời mọc.

Tại U20 World Cup nữ 2024, Triều Tiên đã gây bất ngờ khi liên tục loại các đối thủ mạnh để vào vòng bán kết gặp U20 Mỹ. Trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, các học trò của HLV Ri Song Ho đã tạo nên một cơn địa chấn.

Ở trận đấu trước đó, ngay trong lần đầu tiên tham dự giải, Zantino Vĩnh Phúc đã phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống TP.HCM. Do đó các học trò của HLV Trần Công Thành đã chơi phòng thủ một cách chặt chẽ.

CLB Thép xanh Nam Định gặp Lee Man Warriors tại lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Champions League Two 2024/2025. Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có một trận ra quân đầy thuận lợi.

Bóng đá Italy vừa đón nhận tin không vui khi huyền thoại Salvatore 'Totò' Schillaci đã qua đời ở tuổi 59 sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.