Hyundai Motor nộp đơn niêm yết trên sàn chứng khoán Mumbai

Hyundai Motor nộp đơn niêm yết trên sàn chứng khoán Mumbai, trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Ấn Độ niêm yết trong hai thập kỷ

Công ty con của Hyundai Motor tại Ấn Độ đã nộp đơn niêm yết trên thị trường chứng khoán Mumbai, và có thể là đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng IPO lớn nhất cả nước. Công ty mẹ từ Hàn Quốc dự kiến sẽ bán tới 17,5% cổ phần trong đợt IPO này.

Đợt IPO sẽ đưa Hyundai trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Ấn Độ niêm yết trong hai thập kỷ, kể từ khi Maruti Suzuki thực hiện IPO vào năm 2003. Đợt IPO diễn ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán Ấn Độ đang giao dịch gần mức cao kỷ lục.

Hyundai Motor nộp đơn niêm yết trên sàn chứng khoán Mumbai

Hyundai xem Ấn Độ là một thị trường tăng trưởng quan trọng, nơi công ty có hai nhà máy sản xuất và đã đầu tư 5 tỷ USD, với cam kết sẽ đầu tư thêm 4 tỷ USD trong thập kỷ tới.

Đây là thị trường ôtô lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc và Mỹ là nguồn doanh thu lớn thứ ba của công ty trên toàn cầu.

Các nguồn tin cho biết Hyundai đặt mục tiêu huy động khoảng 2,5-3 tỷ USD với mức định giá lên tới 30 tỷ USD. Hyundai hy vọng việc niêm yết cổ phiếu tại Ấn Độ sẽ nâng cao năng lực và hình ảnh thương hiệu của công ty.

Nhà sản xuất ô tô đến tư Hàn Quốc đang được các ngân hàng đầu tư Citi, JP Morgan, HSBC, Morgan Stanley và Kotak của Ấn Độ tư vấn về đợt IPO này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND Thành phố Hà Nội quy định đến ngày 01/1/2025, bắt buộc những hộ trong diện không được phép chăn nuôi tại nội thành, nội thị phải ngừng công việc này.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 06 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

Quý I/2024, Việt Nam đã vượt Nhật Bản để lọt vào top 5 nước xuất khẩu thủy sản lớn vào Singapore. Đây là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Việt hiện nay.

Chính phủ vừa có đề xuất gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn gần 4000 tỷ đồng cho Tổng Công ty Hàng không Vietnam Airlines.

Chiều 25/6, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về công thương cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trung Quốc đã đơn phương thiết lập các chính sách miễn visa với hơn mười quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, để đơn giản hóa quy trình đi lại.