IAEA cảnh báo nguy cơ sự cố hạt nhân tại Kursk

Ngày 27/8, thăm nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Kursk của Nga, Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế IAEA Grossi cảnh báo nguy cơ xảy ra sự cố nghiêm trọng tại đây.

Tổng giám đốc IAEA nhấn mạnh nguy cơ hoặc khả năng xảy ra sự cố hạt nhân tại nhà máy ở Kursk, viện dẫn những dấu hiệu về tác động mà thiết bị bay không người lái gây ra đối với nhà máy hạt nhân này.

Ông Grossi cũng cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng nếu xảy ra sự cố hạt nhân, mức độ có thể tương đương với sự cố hạt nhân Chernobyl.

Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế IAEA Grossi trả lời báo giới về nguy cơ khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy ở Kursk.

Tổng giám đốc IAEA đồng thời kêu gọi mọi hoạt động quân sự cần tránh nhắm vào nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Kursk.

Nga cho biết nhà máy điện hạt nhân Kursk đã nhiều lần bị các lực lượng Ukraine tấn công. Sau khi chiếm một phần lãnh thổ của Nga trong tháng này, hiện các lực lượng Ukraine chỉ cách nhà máy 40 km. Ukraine đến nay vẫn chưa phản hồi các cáo buộc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.