Iceland cấp giấy phép săn cá voi mới cho mùa săn 2024

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Năm 2022, Iceland đã tuyên bố nước này sẽ chấm dứt hoạt động săn bắt cá voi từ năm 2024.

Tuy nhiên, theo tuyên bố mới nhất từ Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp và Thủy sản Iceland, Công ty Hvalurhf  sẽ được cấp giấy phép mới, cho phép đánh bắt 99 con cá voi vây ở khu vực Greenland và Tây Ireland, cùng 29 con khác ở khu vực Đông Iceland và quần đảo Faroe trong mùa săn năm nay.

Mùa săn bắt cá voi ở Iceland kéo dài từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 9, phần lớn thịt cá voi được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Trong những năm qua, hoạt động săn bắt cá voi ở Ireland đã gây ra nhiều cuộc biểu tình từ các nhà vận động bảo vệ động vật và những người nổi tiếng Hollywood, trong đó có Leonardo DiCaprio.

Tỷ lệ người Ireland phản đối việc săn bắt cá voi cao hơn số người ủng hộ hoạt động săn bắt.

Năm 2023, chính phủ Ireland đã bắt buộc phải tạm thời đình chỉ săn bắt cá voi trong hai tháng sau khi Cục Thú y và An toàn Thực phẩm nước này báo cáo rằng thời gian săn cá voi vượt quá giới hạn do luật phúc lợi động vật địa phương đặt ra.

Theo danh sách đánh bắt của Ủy ban Cá voi quốc tế, chỉ có Iceland, Na Uy và Nhật Bản vẫn đang tiến hành đánh bắt cá voi thương mại trong những năm gần đây, bất chấp lệnh cấm quốc tế được ban hành vào năm 1986 để bảo vệ loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 cho biết tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga vừa ghé thăm Cuba trong tháng này đã tiến hành tập trận ở Đại Tây Dương với nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm bằng trực thăng.

Ngày 25/6, Liên minh châu Âu sẽ chính thức khởi động các cuộc đàm phán gia nhập với Ukraine vào khoảng 15h30 chiều giờ địa phương, sau đó là với Moldova.

Hội nghị Thường niên các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế thế giới hay còn gọi là Diễn đàn Davos mùa hè, đã khai mạc hôm nay, 25/6, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc.

Chính quyền bang Mato Grosso do Sul của Brazil đã ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng tiếp tục tàn phá khu vực Pantanal - vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới, đồng thời là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã.

Tàu vũ trụ Thường Nga-6 đã hạ cánh xuống bãi đáp Siziwang Banner ở vùng sa mạc khu tự trị Nội Mông (miền Bắc Trung Quốc) vào chiều 25/6, mang theo các mẫu đất và đá thu thập được từ vùng tối của Mặt Trăng.

Một tiệm giặt là từ thời La Mã cổ đại, với sàn lát gạch khảm, vừa được khai quật ở gần thành Vatican.