IMF dự báo kinh tế Canada tăng trưởng nhanh nhất nhóm G7

Trong báo cáo công bố ngày 17/7, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo về nền kinh tế Canada với mức tăng trưởng dự kiến là 1,3% trong năm nay và 2,4% vào năm tới. Triển vọng phát triển này sẽ giúp Canada vượt cả Mỹ và Anh.

Theo báo cáo trên, vào năm 2025, Canada được dự đoán là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong số các nước thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) và các nền kinh tế tiến bộ khác.

Theo IMF, Canada đã duy trì tăng trưởng dương trong năm nay, mặc dù được mô tả là không ấn tượng và lạm phát vẫn nằm trong phạm vi mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) từ 1% đến 3%.

IMF dự báo kinh tế Canada tăng trưởng nhanh nhất nhóm G7

Hôm thứ Ba, Cơ quan Thống kê Canada đã công bố dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng ở nước này đã giảm hơn dự đoán xuống còn 2,7%, điều này hỗ trợ khả năng BoC giảm lãi suất lần thứ hai vào tuần tới.

IMF lưu ý rằng lạm phát đã gần đạt đến mức mục tiêu, trong khi nước này đã tránh được suy thoái. Báo cáo nhấn mạnh rằng tăng trưởng GDP đã được hỗ trợ bởi sự gia tăng nhập cư, ngay cả khi thu nhập bình quân đầu người đã giảm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do Công ty CP Xuất nhập khẩu Thiên Nam chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024, cổ phiếu bị HoSE chuyển từ hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch.

Nguyên nhân công ty chứng khoán này bị đình chỉ hoạt động là không duy trì điều kiện cơ sở vật chất theo quy định.

8 tháng đầu năm nay, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD hàng hóa từ khối này.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Thường trực Chính phủ, thiệt hại do bão số 3 khoảng 40 nghìn tỉ đồng, ước giảm khoảng 0,15% GDP năm 2024.

Tại cuộc họp về tháo gỡ khó khăn cho các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi, Thường trực Chính phủ đã đề nghị Bộ Công thương bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân.

Tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội ngày 16/9, các mặt hàng thực phẩm dồi dào, rau xanh giá đã giảm sau những ngày khan hiếm và tăng giá do mưa bão vừa qua.