IMF lạc quan về sự tăng trưởng của kinh tế thế giới

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã công bố báo cáo cập nhật về triển vọng kinh tế thế giới, trong đó đưa ra những đánh giá lạc quan về tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay.

Cụ thể, IMF dự báo kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,2% trong năm nay, cao hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo đưa ra hồi tháng 1.

Dự báo về kinh tế năm 2025 giữ nguyên ở mức 3,2%. Cũng theo IMF, lạm phát thế giới đang có những dấu hiệu tích cực, từ 6,8% trong năm 2023, xuống 5,9% trong năm 2024 và sẽ giảm xuống mức 4,5% của năm 2025.

IMF lạc quan về sự tăng trưởng của kinh tế thế giới

Lạm phát sẽ giảm xuống nhanh hơn ở các nền kinh tế phát triển và lạm phát lõi (tức không bao gồm giá năng lượng và lương thực) cũng được dự báo sẽ giảm nhưng ở mức chậm hơn.

Nền kinh tế toàn cầu nhìn chung được đánh giá có sự phục hồi tích cực, cho dù nhiều ngân hàng Trung ương vẫn đang giữ lãi suất ở mức cao để kiềm chế lạm phát và những căng thẳng về tình hình địa chính trị thế giới chưa giảm và nền kinh tế Trung Quốc chưa hồi phục trở lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng mạnh lên quanh mốc 85 triệu đồng/lượng.

Theo Ngân hàng Nhà nước, thanh khoản của các tổ chức tín dụng vẫn dồi dào. Doanh nghiệp, nếu có dự án hiệu quả, đáp ứng điều kiện tín dụng tối thiểu chắc chắn sẽ được cho vay.

Chiều nay, 26/4, giá vàng miếng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng, là mức cao nhất lịch sử. So với cuối ngày hôm qua, giá vàng miếng SJC tăng 800.000 đồng/lượng.

Tính đến hiện tại, đã có 18 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Techcombank tạm dẫn đầu, đứng sau lần lượt là MB, ACB, HDBank và SHB.

Hôm nay, giá vàng trong nước và vàng thế giới tăng trở lại. Hiện vàng SJC giao dịch ở mức 82-84,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tính đến sáng ngày 25/4, đã có 14 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, VPBank, BVBank và OCB là ba ngân hàng mới công bố lợi nhuận với nhiều số liệu đáng chú ý.