Indonesia họp nội các lần đầu tiên tại thủ đô mới Nusantara

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa tổ chức cuộc họp nội các đầu tiên tại Nusantara, thủ đô mới sắp khánh thành của nước này. Cuộc họp tập trung thảo luận các kế hoạch của chính phủ, trong bối cảnh Tổng thống Widodo rời nhiệm sở vào tháng 10 tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Widodo nhấn mạnh thủ đô mới Nusantara đánh dấu một chương mới trong lịch sử đất nước, cho rằng không phải quốc gia nào cũng có cơ hội hay khả năng xây dựng một thủ đô mới "từ con số 0."

Ông cho biết Nusantara có vị trí chiến lược quan trọng và sẽ thúc đẩy sự phát triển đồng đều cho nền kinh tế Indonesia.

Tổng thống Widodo nhấn mạnh vị trí chiến lược quan trọng của thủ đô mới.

Cuộc họp đã thảo luận về định hướng phát triển của Nusantara và quá trình chuyển giao chính quyền.

Với tổng kinh phí khoảng 32 tỷ USD, dự án thủ đô mới Nusantara được triển khai nhằm giảm bớt gánh nặng cho thủ đô Jakarta hiện đang đang đối mặt thực trạng tắc nghẽn giao thông, mật độ dân cư quá cao và tình trạng bị nhấn chìm. Nusantara được xây dựng giữa khu rừng trên đảo Borneo, cách thủ đô Jakarta hiện tại khoảng 1.200km.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.