Indonesia kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh

Ngày 17/8, lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia đã được tổ chức tại Cung điện Garuda ở thủ đô mới Nusantara, với sự tham dự của Tổng thống Joko Widodo và Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto cùng các thành viên nội các.

Đây là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia được tổ chức tại thủ đô mới, đánh dấu sự khởi đầu của quá trình dời thủ đô khỏi Jakarta.

Thực tế, hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng còn hạn chế và dự án thủ đô mới hoàn thành được khoảng 15-20% khối lượng xây dựng. Vì vậy, số người tham dự buổi lễ chỉ khoảng 1.300 người thay vì 8.000 đại biểu như dự kiến ban đầu.

Lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia được tổ chức tại thủ đô mới.

Phó Tổng thống Ma'ruf Amin và Phó Tổng thống đắc cử Gibran Rakabuming Raka đã tham dự một buổi lễ diễn ra đồng thời tại Cung điện nhà nước Medeka ở Jakarta.

Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Indonesia cũng diễn ra ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là sự kiện được người dân mong chờ, mang ý nghĩa đặc biệt khi được đồng thời tổ chức ở cả hai thủ đô của quốc gia vạn đảo.

Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Indonesia là sự kiện được người dân mong chờ.

Trước đó nhiều tuần, cả Jakarta và Nusantara đều chạy đua với thời gian để tạo nên một diện mạo tươi đẹp nhất cho ngày lễ lớn của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.