Indonesia tăng giới hạn độ tuổi hút thuốc lá

Indonesia đã nâng giới hạn độ tuổi tối thiểu được mua thuốc lá từ 18 lên 21 tuổi, nhằm hạn chế thói quen có hại ở quốc gia có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới.

Trong một quy định của chính phủ được Tổng thống Joko Widodo ký vào tuần trước, Indonesia đã nâng độ tuổi tối thiểu đối với người muốn mua thuốc lá lên 21 tuổi và cấm bán lẻ một điếu thuốc lá, điều vẫn diễn ra phổ biến ở các cửa hàng địa phương.

Indonesia đã nâng độ tuổi tối thiểu đối với người muốn mua thuốc lá lên 21 tuổi và cấm bán lẻ một điếu thuốc lá.

Ở thủ đô của Indonesia, một số người hút thuốc như anh Kadar Guntur - nhân viên văn phòng và ông Yasrip - chủ cửa hàng, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với quy định này.

Anh Kadar Guntur cho hay: "Tôi nghĩ điều đó là tốt, để học sinh không được tự do hút thuốc, giảm rủi ro về sức khỏe và ô nhiễm. Nói chung, tôi ủng hộ quy định này của chính phủ".

Còn ông Yasrip nói: "Tôi bán thuốc lá và cả những mặt hàng khác. Tôi mong muốn chính phủ nên đưa ra các quy định với các chế tài rõ ràng hơn và có một đội ngũ chuyên biệt kiểm tra tại hiện trường".

Một cuộc khảo sát năm 2023 của Bộ Y tế Indonesia cho thấy nước này có 70 triệu người hút thuốc.

Một cuộc khảo sát năm 2023 của Bộ Y tế Indonesia cho thấy nước này có 70 triệu người hút thuốc. Số người hút thuốc nằm trong độ tuổi từ 10 đến 18 chiếm 7,4%. Các quy định mới về quảng cáo thuốc lá ở Indonesia cũng sẽ có hiệu lực sau hai năm.

Thuốc lá có giá rẻ và được bán phổ biến tại Idonesia. Trong vài năm qua, chính quyền nước này đã cố gắng hạn chế số người  hút thuốc bằng cách tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt đối với các sản phẩm thuốc lá gần như hàng năm. Trong năm nay, loại thuế này đã tăng 10%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.