Iran cảnh báo phản ứng “không giới hạn” nếu Israel trả đũa

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo, nếu Israel thực hiện hành động xâm lược trên đất Iran, dù nhỏ, sẽ nhận đòn giáng trả mạnh mẽ và khốc liệt. Iran sẽ phản ứng nghiêm khắc, sâu rộng và đau đớn hơn bao giờ hết đối với bất kỳ hành động nào chống lại lợi ích của Iran.

Ông Raisi cũng lưu ý, hoạt động trả đũa của Iran khuya ngày 13, rạng sáng ngày 14/4 chống lại Israel mang tên Chiến dịch “Lời hứa Đích thực” là “kiềm chế” và mang tính trừng phạt.

Trước đó, ngày 16/4, trong cuộc gặp Phó Chủ tịch Hội đồng Hồi giáo Shia Tối cao Liban, Sheikh Ali Al-Khatib, ở Tehran, Tổng thống Raisi đã cảnh báo, bất kỳ sai lầm nào của Israel và đồng minh sẽ gặp phải phản ứng thực sự và quy mô lớn từ Iran.

Tổng thống Iran đưa ra cảnh báo trên sau khi Israel đưa ra những tín hiệu sẽ thực hiện cuộc phản công đáp trả cuộc tấn công trả đũa bằng hơn 300 máy bay không người lái (UAV) cảm tử và tên lửa của Tehran nhắm vào quân đội Israel.

Nhà lãnh đạo Iran cũng lưu ý, quân đội nước này là một đội quân tinh nhuệ, được trang bị vũ khí, công nghệ hiện đại, có sức mạnh của niềm tin tôn giáo.

Hôm 16/4, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Raisi, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi tất cả các bên ở Trung Đông kiềm chế hành động có thể gây ra một cuộc đối đầu mới mà ông cảnh báo sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước. Tổng thống Argentina Javier Milein khẳng định đây là bước tiến “đầu tiên và cơ bản” để đưa Argentina thoát khỏi khó khăn trong những thập kỷ qua.

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, đã lên tiếng chỉ trích lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) và cho rằng lệnh bắt giữ đối với các quan chức chính phủ Israel với cáo buộc liên quan đến cuộc chiến chống Hamas sẽ là vụ bê bối mang tính lịch sử.

Trước nguy cơ ngày càng rõ ràng hơn về việc Israel sẽ tiến hành tấn công bộ binh vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza, các nhà lãnh đạo nhiều nước trên thế giới tiếp tục lên tiếng cảnh báo về những hệ lụy khôn lường của cuộc tấn công, kêu gọi Israel hành động trách nhiệm và tuân thủ luật pháp quốc tế.

Lực lượng vũ trang Colombia cho biết, một trực thăng quân sự đã bị rơi ở miền bắc Colombia hôm thứ Hai, khiến toàn bộ 9 binh sĩ trên máy bay thiệt mạng.

Đại sứ Đức tại Palestine đã bị một đám đông giận dữ truy đuổi và buộc phải chạy trốn khi đang đi thăm Đại học Birzeit ở Bờ Tây. Các phương tiện truyền thông đưa tin, nhà ngoại giao bị truy đuổi vì đất nước của ông ủng hộ Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas.

Vào tháng 12/2023, Reem Ziad, người Jordan, đã thành lập trung tâm cứu hộ động vật mang tên 'Những người bạn động vật im lặng' nhằm cứu sống những chú chó và mèo đi lạc, sau đó chăm sóc chúng.