Iran duy trì lập trường cứng rắn trong đàm phán hạt nhân

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi ngày 20/6 tuyên bố, nước này sẽ không nhượng bộ trong các cuộc đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Tehran gần đây đã nối lại các cuộc đối thoại riêng rẽ với Mỹ và các đối tác châu Âu trong thỏa thuận.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Lammy cảnh báo những thách thức của cuộc khủng hoảng Ukraine có khả năng sẽ trở nên sâu đậm và khắc nghiệt hơn trong những năm tới, đồng thời dự đoán cuộc chiến giữa Nga và Ukraine có khả năng sẽ kéo dài ít nhất hai năm nữa.

Liên quan tới cuộc không kích dữ dội của Israel và Liban ngày 23/9, Liên hợp quốc cùng lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế đều bày tỏ lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột toàn diện giữa hai bên, đồng thời nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở khu vực.

Ngày 23/9, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố hồ sơ tòa án liên quan đến Ryan Routh, 58 tuổi, người đang bị giam giữ với cáo buộc mưu sát cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày 15/9 vừa qua. Hồ sơ tiết lộ một bức thư liên quan đến âm mưu ám sát ông Trump.

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm 23/9 tại New York, Thủ tướng Palestine Mohammad Mustafa đã chỉ trích Israel, gọi hoạt động quân sự của nhà nước Do Thái tại Gaza là “cuộc chiến diệt chủng”.

Bão nhiệt đới John đã hình thành ở phía Đông Thái Bình Dương và có thể gây lũ lụt ở miền Nam Mexico vào cuối tuần này. Người dân nước này đang đang chuẩn bị ứng phó trước khi bão đổ bộ.

Sau khi Israel thực hiện các cuộc không kích nhằm vào Liban làm hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương, nhiều nước đã đưa ra phản ứng trước lo ngại về một cuộc chiến toàn diện sẽ bùng phát giữa hai bên.