Iran hợp tác với các nước để chống khủng bố

Phát biểu trong cuộc họp báo ở Tehran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho biết Iran sẽ tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực để cùng chống khủng bố. Tuyên bố trên được ông Nasser Kanaani đưa ra sau khi xảy ra vụ đánh bom kép ở tỉnh Kerman, Đông Nam nước này khiến gần 100 người thiệt mạng.

Theo ông Nasser Kanaani, chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa chung đối với thế giới, tàn dư của các tổ chức cực đoan vẫn đang đe dọa người dân trong khu vực và Iran sẽ tăng cường các nỗ lực chống khủng bố với các nước trong khu vực. Ông Kanaani cũng cho rằng những căng thẳng hiện nay ở Biển Đỏ là một trong những biểu hiện cho thấy tác động lan tỏa của cuộc xung đột ở Gaza. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế đạt được lệnh ngừng bắn giữa Palestine và Israel, ngăn chặn xung đột lan rộng và khẳng định Iran sẵn sàng hỗ trợ giải quyết xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điện Kremlin tuyên bố sẽ tiếp tục quá trình thiết lập vùng đệm ở khu vực Kharkov cho đến khi Nga đảm bảo an toàn cho các khu vực của mình khỏi các cuộc pháo kích của Ukraine.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và một số người bị thương sau khi một chiếc xe buýt nhỏ rơi xuống hẻm núi ở quận Rudraprayag của bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis bày tỏ hy vọng sẽ có thêm một hội nghị thượng đỉnh, sau cuộc gặp thượng đỉnh cuối tuần qua ở Thụy Sĩ nhằm mở đường cho hòa bình ở Ukraine.

Chính quyền địa phương ở miền Bắc Trung Quốc đã tận dụng thời tiết nắng nóng dữ dội để phát triển du lịch trị liệu bằng cát.

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nước nghiêm trọng khi nước này trải qua đợt nắng nóng kéo dài nhất từ trước đến nay.

Đức đang áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát dọc biên giới Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg trong bối cảnh nước này là chủ nhà của UEFA Euro 2024.