Iran khởi động 32 dự án công nghiệp dầu mỏ

Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran Javad Owji vừa cho biết Iran sẽ sớm triển khai 32 dự án công nghiệp dầu mỏ với tổng vốn đầu tư 4,6 tỷ USD. Kể từ năm 2021, Iran đã tăng sản lượng dầu lên 60%.

Theo quan chức Iran, nước này đã bắt đầu thực hiện 50  dự án dầu mỏ mới trị giá tổng cộng hơn 50 tỷ USD.

Kể từ năm 2021, Iran đã tăng sản lượng dầu lên 60%. Trong năm dương lịch gần nhất tính đến ngày 19/3/2024, Iran đã tăng sản lượng dầu và khí đốt lên 20% so với năm trước đó.

Iran khởi động 32 dự án công nghiệp dầu mỏ

Nước này cũng đã ký các hợp đồng mới để phát triển các mỏ dầu trị giá 13 tỷ USD, lên kế hoạch bổ sung 350.000 thùng/ngày vào sản lượng của mình. Nỗ lực tăng sản lượng sẽ tập trung vào 6 mỏ, bao gồm mỏ lớn nhất mà Iran chia sẻ với nước láng giềng Iraq. Mỏ này có tổng sản lượng cho đến nay đã vượt một tỷ thùng.

Năm ngoái, Iran xuất khẩu trung bình 1,29 triệu thùng/ngày, tăng 50% so với một năm trước đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cả nước mới có 345 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm các điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Đa dạng chuỗi sản xuất, cung ứng và chuỗi giá trị không chỉ là yêu cầu khách quan, mà còn là định hướng của Chính phủ. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu muốn đứng vững trên thị trường.

Kinh tế Việt Nam đã đi được 1/2 chặng đường của năm 2024, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã đánh giá lạc quan về kết quả mà nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ở mức 2,6% trong năm nay, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4 của cơ quan này.

Đầu tuần sau, giao dịch trực tuyến ngân hàng sẽ áp dụng theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, với bốn cấp xác thực từ đơn giản tới phức tạp.