Iran nối lại giao thông hàng không

Ngày 7/10, Iran thông báo nối lại giao thông hàng không sau khi một số chuyến bay bị hủy do hoạt động bị hạn chế.

Trước đó, Iran hủy toàn bộ chuyến bay tại nhiều sân bay trên cả nước trong vòng 9 tiếng, giữa lúc căng thẳng với Israel ở mức cao. Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu khuyến cáo các hãng hàng không châu Âu tránh không phận Iran đến ngày 31/10 và đang liên tục theo dõi tình hình.

Trong diễn biến liên quan, ngày 6/10, Anh khuyến cáo công dân không nên đến Israel và các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở Palestine do tình hình căng thẳng gia tăng và các cuộc đụng độ bạo lực trong khu vực. Theo truyền thông Australia, hôm nay (7/10), các cơ quan chức năng của nước này sẽ tổ chức hai chuyến bay đưa công dân rời khỏi Liban. Trước đó trong hai ngày cuối tuần vừa qua, nước này cũng đã tổ chức các chuyến bay đưa công dân rời khỏi Liban. Như vậy đến nay, bên cạnh những người đã rời Liban trên các chuyến bay thương mại, Australia đã hỗ trợ đưa 904 công dân và thành viên gia đình rời khỏi Liban để đến Cộng hòa Síp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Sydney, Australia đã được độc giả của tạp chí uy tín về du lịch Condé Nast Traveller của Anh bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới. Điều này giúp Sydney củng cố vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Ngày 7/10 đánh dấu tròn một năm kể từ khi lực lượng vũ trang Hamas của Palestine thực hiện cuộc đột kích sang lãnh thổ Israel và vài giờ sau đó, Israel giáng đòn đáp trả tàn khốc vào dải Gaza.

Một năm sau cuộc giao tranh bùng nổ giữa Israel và Hamas, Trung Đông đang đối diện với những diễn biến phức tạp và nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến toàn khu vực trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia cho rằng, học thuyết quân sự của Israel có thể vẫn còn thiếu sót sau khi các cuộc không kích của Iran gây thiệt hại cho các căn cứ quân sự của nước này và Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chịu thương vong ở Liban.

Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) đưa tin, các đợt mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay đã gây ra thiệt hại 15 tỷ USD cho quốc gia Nam Mỹ này.

Nợ công của Anh đang trên đà tiến đến mốc 3.000 tỷ bảng (khoảng 3.939 tỷ USD) và hiện đã gần tương đương mức 100% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).