Iran phát cảnh báo không phận, có thể sắp tấn công Israel

Tờ Thời báo phố Wall dẫn các nguồn tin cho biết hôm qua, Iran đã ban hành thông báo tới các phi công và cơ quan hàng không yêu cầu tránh xa không phận nước này.

Thông báo của Iran được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong một cuộc họp trực tuyến hôm 4/8 đã nói với các bộ trưởng ngoại giao Nhóm G7 rằng Tehran có thể tấn công Israel trong vòng 24 đến 48 giờ tới, sau vụ ám sát ông Ismail Haniyeh, nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu của Hamas, tại Tehran vào tuần trước.

Iran cho rằng Israel thực hiện vụ ám sát này, trong khi Tel Aviv không xác nhận cũng không phủ nhận. Ông Blinken không nói hình thức tấn công có thể diễn ra như thế nào.

Tehran có thể tấn công Israel sau vụ ám sát ông Ismail Haniyeh, nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu của Hamas, tại Tehran vào tuần trước.

Trong khi đó, Israel cho biết họ đã chuẩn bị phòng thủ và đáp trả bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào. Truyền thông Israel ngày 5/8 đưa tin Tel Aviv có thể tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu vào Iran nếu nhận được thông tin tình báo chắc chắn rằng Tehran sẽ tiến hành một cuộc tấn công trả đũa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.