Iran tái khẳng định không theo đuổi vũ khí hạt nhân

Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố nước này hoàn toàn không có‎ ý định theo đuổi và sở hữu vũ khí hạt nhân. Tuyên bố trong buổi họp báo tại Thủ đô Tehran ngày 22/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nêu rõ vũ khí hạt nhân hoàn toàn không có chỗ trong học thuyết hạt nhân của nước này.

Ông Kanaani khẳng định chương trình hạt nhân của Iran chỉ để phục vụ các mục tiêu dân sự và điều này đã được Tehran nhiều lần nhắc lại.

Khẳng định của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran được đưa ra trong bối cảnh vấn đề hạt nhân Iran một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế. Đặc biệt là sau tuyên bố hồi tuần trước của Tướng Ahmad Haghtalab, Tư lệnh Bộ Chỉ huy An ninh hạt nhân của vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, rằng Tehran có thể xem xét lại chính sách và học thuyết hạt nhân vì hòa bình của mình, nếu tiếp tục bị Israel đe dọa tấn công.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani.

Hãng thông tấn IRNA của Iran cũng bác bỏ thông tin nói rằng Iran và Mỹ mới đây đã tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp tại New York (Mỹ) về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran ký năm 2015, còn được biết đến với tên gọi Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo tờ Telegraph của Anh, 12 gia đình có người thân tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford sản xuất, đã từ bỏ các vụ kiện hãng này do khả năng cao sẽ thua kiện.

Các bộ trưởng hàng đầu trong Chính quyền Israel vừa họp bàn về xung đột với Hamas ở Dải Gaza. Nội dung trọng tâm được thảo luận gồm đề xuất ngừng bắn để giải thoát một số con tin bị Hamas bắt giữ, khả năng tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa tuyên bố Nga sẽ không tham dự hội nghị về Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6 tới, cũng như bất kỳ sự kiện nào khác liên quan đến “công thức hòa bình” của Kiev, cho dù Mátxcơva được mời tham dự những diễn đàn như vậy.

Hãng công nghệ Google (Mỹ) đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" (hay còn gọi là nhóm cốt lõi) trong một đợt tái cơ cấu nhân sự, đồng thời chuyển một số vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Pháp và Nhật Bản đã đồng ý khởi động các cuộc đàm phán chính thức về thỏa thuận tiếp cận đối ứng (RAA), qua đó, tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước. Đây là kết quả đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, đang ở thăm Paris.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock đã tới thăm Australia và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Penny Wong ở thành phố Adelaide, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác quốc phòng.