Iran và Israel cảnh báo tiếp tục đáp trả lẫn nhau

Ngày 2/10, Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian cảnh báo Israel sẽ phải đối mặt với phản ứng gay gắt nếu không dừng các hành động hiện nay.

Phát biểu được nhà lãnh đạo Iran đưa ra một ngày sau khi nước này bắn hàng loạt tên lửa đạn đạo vào Israel. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) cho biết cuộc tấn công nhằm đáp trả vụ Israel không kích khiến Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng cũng như cái chết của Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh hồi tháng 7.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi cũng đã điện đàm, trao đổi quan điểm về cuộc tấn công tên lửa của nước này vào Israel ngày 1/10 với các đối tác Anh, Pháp và Hà Lan. Ông Abbas Araghchi khẳng định Iran chỉ nhắm vào các căn cứ quân sự và an ninh của Israel, đồng thời cho biết hoạt động của Iran đã kết thúc, nhưng nếu Israel tìm cách thực hiện bất kỳ hành động trả đũa nào, Iran sẽ có phản ứng nghiêm trọng hơn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng cảnh báo sẽ đáp trả Iran sau vụ tấn công bằng tên lửa. Đồng thời, phát biểu khi đến thị sát trung tâm chỉ huy và kiểm soát giám sát việc đánh chặn tên lửa của Iran, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết nước này sẽ có các hành động đáp trả tương ứng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một thông báo mới đây, quân đội Ukraine cho biết họ đang rút khỏi thành phố Ugledar ở miền Đông, khi lực lượng Nga tấn công dữ dội và đe dọa bao vây khu vực.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba cho biết ông hy vọng Ngân hàng trung ương nước này sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, giữa lúc chính phủ tìm cách chấm dứt tình trạng giảm phát đã đè nặng lên nền kinh tế trong gần ba thập kỷ qua.

Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Vuhledar, việc có ý nghĩa quan trọng vì sẽ giúp Nga dễ dàng tiến quân hơn vào tuyến phòng thủ của Ukraine.

Gã khổng lồ trò chơi điện tử của Nhật Bản Nintendo đã chính thức khai trương bảo tàng game đầu tiên tại thành phố Kyoto, trưng bày các sản phẩm trứ danh đã làm nên tên tuổi thương hiệu cũng như cung cấp các trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người hâm mộ.

Tại thành phố Georgetown, bang Texas, Mỹ, ngôi nhà đầu tiên tại khu phố in 3D lớn nhất thế giới đã được giới thiệu đến công chúng.

Cung điện Peterhof nằm cách thành phố St. Petersburg 29 km, được mệnh danh là “Versailles của Nga”, có tới 173 đài phun nước, trong đó nổi tiếng nhất là hệ thống đài phun nước ngoạn mục nhất thế giới có tên gọi Thác nước lớn.