Iran và Saudi Arabia củng cố quan hệ song phương

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi đã tới thăm Saudi Arabia và có cuộc gặp với người đồng cấp Farhan Al Saud tại Thủ đô Riyadh, thảo luận về quan hệ song phương và diễn biến khu vực trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Phát biểu tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Abbas Araghchi nhấn mạnh: chính quyền của Tổng thống Masoud Pezeshkian tiếp tục chính sách mở rộng quan hệ với các nước láng giềng, nhằm mục đích tăng cường an ninh, ổn định và thịnh vượng của khu vực. Quan chức này cũng nêu bật nhu cầu thực hiện các thỏa thuận đã đạt được giữa hai nước dưới thời chính quyền của cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.

Liên quan tới tình hình khu vực, Ngoại trưởng Araghchi yêu cầu Israel ngừng ngay lập tức những hành động tấn công quân sự nhằm vào Dải Gaza và Liban, coi đây là bước đi cần thiết để ngăn chặn leo thang căng thẳng và nguy cơ bùng nổ một cuộc xung đột toàn diện ở Trung Đông.

Về phần mình, Ngoại trưởng Saudi Arabia Farhan Al Saud khẳng định hai nước có mục tiêu chung là duy trì an ninh và ổn định trong khu vực, đồng thời tuyên bố Riyadh sẵn sàng hợp tác để đạt được mục tiêu này. Ông Faisal cũng khẳng định quyết tâm của Saudi Arabia là tiếp tục củng cố quan hệ với Iran và nêu bật tầm quan trọng của sự hợp tác và phối hợp liên tục giữa hai bên trong nhiều vấn đề khác nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ngoại giao Nga Miroshnik vừa tiết lộ rằng, sau chiến thắng quân sự trước Ukraine, Mosow có thể xem xét yêu cầu Kiev phải bồi thường thiệt hại cho Nga trong xung đột quân sự với Ukraine.

Một người đàn ông ở Florida đã gây sốt mạng xã hội khi dùng dây buộc chặt toàn bộ ngôi nhà của mình trước khi bão Milton đổ bộ, nhằm bảo vệ tài sản và gia đình khỏi những cơn gió mạnh và mưa lớn.

Bão Milton đổ bộ vào bang Florida của Mỹ vào sáng nay 10/10, với sức gió có thời điểm lên đến gần 200km/h và gây mưa lớn, gió dữ dội, lốc xoáy, nước biển dâng.

Hơn một năm qua, các tòa án ở tiểu bang Virginia và Washington DC đã âm thầm tiến hành xét xử những vụ án liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục tại Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) của Mỹ.

Do các sông băng đánh dấu ranh giới hai quốc gia tan chảy, do đó một phần biên giới giữa Italy và Thụy Sĩ sẽ được điều chỉnh lại.

Các nhà khoa học vừa phát hiện sông băng dày nhất trên cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng (còn gọi tắt là cao nguyên Thanh Tạng).