Israel cảnh báo tấn công trả đũa Iran

Ngày 23/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố sau khi Israel tấn công trả đũa Iran, thế giới sẽ hiểu được sự chuẩn bị của Israel cho chiến dịch này.

Phát biểu trong chuyến thăm một căn cứ không quân, ông Yoav Gallant nhấn mạnh sau khi Israel tấn công Iran, thế giới sẽ hiểu về quy trình chuẩn bị, cũng như các bước sắp xếp và sự sẵn sàng cho chiến dịch trả đũa này.

Trước đó, giới chức Israel đã tuyên bố sẽ trả đũa vụ tấn công của Iran vào nước này ngày 1/10/2024. Trong khi đó, Cơ quan truyền thông của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố quân đội nước này đã chuẩn bị ít nhất 10 kịch bản để đối phó trong trường hợp bị Israel tấn công.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo Israel không nên leo thang xung đột với Iran và nhóm vũ trang Hezbollah khi nước này tiếp tục đáp trả các cuộc tấn công từ cả hai lực lượng trên. Tuyên bố của quan chức Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Israel vẫn đang cân nhắc việc trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran hồi đầu tháng này và vụ ám sát hụt Thủ tướng Netanyahu hồi tuần trước. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thổ Nhĩ Kỳ đang chấn động với vụ tấn công gây thương vong lớn nhằm vào trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không (TUSAS) gần thủ đô Ankara, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), tổ chức bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ, đứng sau vụ tấn công chết người tại trụ sở của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ TUSAS ở thủ đô Ankara.

Hôm nay (24/10) là ngày cuối cùng của Hội nghị cấp cao Nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS) 2024, diễn ra tại thành phố Kazan của Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chủ trì một phiên họp toàn thể theo định dạng mở rộng, có sự tham dự của các lãnh đạo và đại điện gần 40 quốc gia cùng người đứng đầu các tổ chức đa phương.

Mỗi năm, Hàn Quốc ghi nhận hàng ngàn "cái chết cô đơn", chủ yếu là những người già sống một mình. Đây là vấn đề gây “đau đầu” cho chính quyền Seoul phải nỗ lực giải quyết.

Hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 vượt mọi ước tính của các nhà phân tích. Ngay lập tức, cổ phiếu của hãng đã tăng 12%, giúp vốn hóa thị trường tăng thêm 80 tỷ USD.

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cảnh báo nợ hộ gia đình ở Nhật Bản đang tăng nhanh hơn thu nhập giữa lúc giá nhà tăng vọt, làm dấy lên lo ngại về khả năng duy trì các khoản thanh toán của người vay khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cân nhắc tiếp tục tăng lãi suất.