Israel cương quyết không ngừng bắn, bằng mọi giá tiêu diệt Hamas

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, sẽ không có “lệnh ngừng bắn vĩnh viễn” ở Gaza cho đến khi phong trào Hamas bị phá hủy hoàn toàn.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Israel đã đưa ra lộ trình mới hướng tới lệnh ngừng bắn toàn diện ở Gaza.

Thủ tướng Netanyahu khẳng định, “phá hủy Hamas” vẫn là một phần của kế hoạch và các điều kiện của Israel để chấm dứt cuộc chiến ở Gaza vẫn không thay đổi. Lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid cùng ngày cũng kêu gọi ông Netanyahu chú ý đến lời kêu gọi đình chiến ở Gaza của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Thủ tướng Netanyahu khẳng định, “phá hủy Hamas” vẫn là một phần của kế hoạch.

Trong khi đó, gia đình các con tin bị nhóm khủng bố Hamas bắt giữ đã cầu xin các bên chấp nhận đề xuất của ông Biden nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 8 tháng và đưa người thân của họ về nước. Nhiều gia đình đã đổ lỗi cho chính phủ Israel thiếu quyết tâm trong việc đảm bảo một thỏa thuận về cái chết của nhiều con tin đang bị giam giữ.

Gia đình các con tin bị nhóm khủng bố Hamas bắt giữ đã cầu xin các bên chấp nhận đề xuất của ông Biden nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 8 tháng và đưa người thân của họ về nước.

Về phía Hamas, lực lượng Hamas cho biết sẵn sàng giải quyết tích cực và mang tính xây dựng với bất kỳ đề xuất nào dựa trên lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và việc rút toàn bộ lực lượng Israel khỏi Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.