Israel đẩy mạnh tấn công khiến Gaza thêm hỗn loạn

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh vụ hỗn loạn tại Bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis thuộc Gaza, sau khi xe tăng của Israel tấn công vào các khu vực xung quanh bệnh viện.

Đám đông chen chúc ở lối vào bệnh viện trong khi các nhân viên y tế phải liên tục sơ cứu cho các bệnh nhân nằm trên sàn với đầy rác và chất thải y tế. Trong bối cảnh bệnh viện đang bị thiếu thiết bị y tế, thuốc giảm đau cũng như chất tẩy rửa, các bác sĩ cho biết giờ đây họ chỉ có thể cố gắng giữ mạng sống cho bệnh nhân, chứ không thể điều trị như trước đây.

Theo tổ chức y tế thế giới WHO, 350 bệnh nhân và 5.000 người phải di tản đang trú ẩn ở bệnh viện này.

Ngoài bệnh viện Nasser, xe tăng của Israel cũng đang pháo kích vào các mục tiêu xung quanh Al-Amal, một bệnh viện chính khác vẫn đang hoạt động của thành phố, dẫn đến tình trạng hỗn loạn tương tự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Tổng thống Nga cho biết gần 700.000 quân nhân đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine.

Vào đêm 14/6, hơn 80 máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công vào 6 khu vực của Nga.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận về các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào ba tàu ở Biển Arab và Biển Đỏ.