Israel đẩy mạnh tấn công Rafah

Israel vừa tiến hành các đợt không kích và pháo kích vào Rafah, đồng thời đẩy mũi tiến công của lực lượng xe tăng xa hơn về phía Tây, giữa lúc nỗ lực hòa giải với Hamas trên bàn đàm phán vẫn đang bế tắc.

Người dân địa phương cho biết lực lượng xe tăng của Israel đã chiếm quyền kiểm soát dọc biên giới với Ai Cập, thực hiện các cuộc tấn công về phía Tây và phía Nam trung tâm thành phố, gây ra một số thương vong đối với dân thường.

Xe tăng của Israel. Ảnh: REUTERS.

Trong khi đó, các nhà hòa giải Qatar và Ai Cập đang nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhằm ngăn chặn các hành động quân sự tại Gaza và giải phóng các con tin Israel đang bị giam giữ tại đây, nhưng các nguồn tin cho biết vẫn chưa có sự đột phá trên bàn đàm phán.

Kể từ lệnh ngừng bắn ngắn ngủi kéo dài một tuần vào tháng 11, mọi nỗ lực sắp xếp các lệnh ngừng bắn khác đều thất bại do hai bên không tìm thấy tiếng nói chung. Trong khi Hamas yêu cầu chấm dứt vĩnh viễn cuộc xung đột, Israel chỉ đồng ý tạm đình chiến một thời gian cho đến khi Hamas hoàn toàn bị đánh bại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.