Israel – Hamas tiến hành đợt trao đổi con tin thứ ba

Đêm 26/11, lực lượng vũ trang Hamas của Palestine thả 17 con tin trong đợt trao đổi người thứ ba từ khi ngừng bắn với Israel. Các quan chức Israel cho biết nhóm con tin vừa được thả gồm công dân Israel, công dân mang 2 quốc tịch và ba người Thái Lan đã được đưa trở lại lãnh thổ Israel sau khi Hamas trả tự do cho họ vào ngày 26/11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo trong số những con tin được trả tự do có một bé gái 4 tuổi người Mỹ gốc Israel. Đây là con tin người Mỹ đầu tiên được phóng thích kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas bắt đầu có hiệu lực. Cũng trong ngày hôm qua, Israel đã trả tự do cho 39 tù nhân Palestine đang bị giam giữ tại 7 nhà tù của nước này. Tất cả những tù nhân này đều dưới 18 tuổi, trong đó người trẻ nhất mới 14 tuổi.

Liên quan đến việc đưa hàng viện trợ và nhiên liệu vào dải Gaza, Chính phủ Ai Cập cho biết trong ngày hôm qua đã có ít nhất 120 xe tải chở hàng viện trợ đã vào Gaza. Các xe tải chở nhiên liệu và khí đốt cũng đã tiến về phía Bắc Gaza với sự phối hợp của Liên hợp quốc và Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine. Trong ngày, khoảng 129.000 lít dầu diesel và 80.000 lít xăng đã được đưa qua cửa khẩu biên giới Rafah để vào vùng lãnh thổ bị phong toả./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một thẩm phán ở New York đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm bàn tán đối với cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa bị kết án tội hình sự vì mua chuộc sự im lặng của một ngôi sao khiêu dâm trước cuộc bầu cử năm 2016.

Nhà chức trách Nepal cho biết mưa lớn đã gây ra lở đất và lũ quét khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 9 người khác chết vì sét đánh trong hai ngày qua.

Những người ủng hộ Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe hoan nghênh việc ông công bố các thỏa thuận đã ký với các quốc gia chủ nợ nhằm cơ cấu lại khoản nợ song phương khoảng 10 tỷ USD.

Tổng thống Brazil Lula da Silva, Tổng thống Chile Gabriel Boric và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên án âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Tổng thống Bolivia Luis Arce.

Hôm 26/6, một số đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Bolivia đã chiếm quảng trường trung tâm thủ đô La Paz và một chiếc xe bọc thép lao vào dinh tổng thống, theo sau xe là binh lính, làm dấy lên lo ngại về một cuộc đảo chính quân sự.

Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga vừa ký Bản ghi nhớ (MoU) chiến lược với Công ty khí đốt quốc gia Iran (NIGC) về việc cung cấp khí đốt tự nhiên qua đường ống cho Iran.