Israel khẳng định lập trường về Hành lang Philadelphi

Trong bài phát biểu về thỏa thuận ngừng bắn lâu dài tại dải Gaza ngày 4/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã khẳng định lập trường của Israel, nhấn mạnh điều kiện tiên quyết rằng các bên liên quan cần đảm bảo Hành lang Philadelphi tại khu vực biên giới giữa Gaza và Ai Cập sẽ không bao giờ được sử dụng làm con đường tiếp tế cho lực lượng Hamas của Palestine.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh cho tới khi điều kiện trên được đáp ứng, Israel vẫn sẽ duy trì sự hiện diện quân sự tại khu vực này.

Thủ tướng Israel cũng cho biết nước này vẫn sẽ hướng tới việc đạt được ba mục tiêu trong chiến dịch quân sự tại Gaza, bao gồm triệt tiêu khả năng quân sự cũng như quản lý chính quyền của Hamas, giải cứu toàn bộ con tin bị bắt giữ và đảm bảo Gaza không còn là mối đe dọa đối với Israel.

Ông Netanyahu khẳng định, việc đạt được những mục tiêu này liên quan mật thiết đến sự kiểm soát của Israel tại Hành lang Philadelphi. Theo đó, việc nới lỏng các áp lực quân sự hiện nay và rời khỏi Hành lang Philadelphi sẽ không giúp Israel giải cứu được các con tin cũng như đảm bảo an ninh để ngăn chặn một vụ việc tương tự như cuộc tấn công của Hamas vào Israel ngày 7/10 năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.