Israel không kích cơ sở chứa vũ khí của Hezbollah

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

IDF cho biết, các đợt không kích của không quân nước này trong tối 19/9 đã phá hủy 100 bệ phóng với khoảng 1.000 quả tên lửa của Hezbollah. Ngoài ra, nhiều tòa nhà, cấu trúc quân sự và kho chứa vũ khí của nhóm vũ trang Liban cũng bị phá hủy.

Theo Hãng thông tấn quốc gia Liban, Israel đã thực hiện ít nhất 52 cuộc không kích ở miền nam Liban trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 10 giờ tối giờ địa phương.

Hoạt động tấn công được đặc biệt đẩy mạnh từ chiều tối qua, sau khi IDF xác nhận có 2 binh sỹ thiệt mạng và 9 quân nhân bị thương trong các cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái của Hezbollah vào miền Bắc Israel.

Cùng với việc đẩy mạnh không kích vào Liban, quân đội Israel kêu gọi người dân tại các cộng đồng dân cư khu vực biên giới phía Bắc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng bị, bao gồm việc ở gần các hầm trú ẩn, hạn chế di chuyển ra ngoài và tập trung đông người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Ngày 19/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị của Nga đã tấn công một trung tâm liên lạc quan trọng của tình báo Ukraine cũng như một số mục tiêu ưu tiên cao khác.

Trung Quốc kêu gọi thực thi các Nghị quyết của Liên hợp quốc về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Nhật Bản mới đây đã phát triển thành công một robot khổng lồ, có khả năng hỗ trợ việc sửa chữa trong lĩnh vực đường sắt, giúp giảm thiểu tai nạn xảy ra trong quá trình bảo trì đường sắt.

Ngân hàng Trung ương Anh ngày 19/9 đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5% trong bối cảnh lạm phát của nước này vẫn ổn định trong tháng 8/2024.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã mời lãnh đạo các tổ chức quốc tế đến thăm Dải Gaza.