Israel không kích cứ điểm của Hezbollah

Quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thành phố Baalbek, một cứ điểm của Hezbollah tại miền Đông Liban.

Về phần mình, Hezbollah tuyên bố lực lượng này đã tấn công một căn cứ pháo binh và tên lửa của Israel tại các doanh trại Yoav và Kaila bằng hơn 60 quả rocket Katyusha, nhằm đáp lại vụ không kích Baalbek.

Quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thành phố Baalbek.

Khu vực biên giới giữa Liban và Israel chứng kiến căng thẳng gia tăng kể từ tháng 10 năm ngoái, sau khi nhóm Hezbollah tại Liban bắn hàng chục quả rocket về phía Israel để bày tỏ ủng hộ phong trào Hamas trong cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Cho đến nay, xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah ở khu vực biên giới phía Nam Liban đã gây thiệt hại gián tiếp 350 triệu USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bài phát biểu qua video tối ngày 27/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Nga đã tấn công các mục tiêu là ngành năng lượng ở các vị trí khác nhau bao gồm cả cơ sở cung cấp điện và trung chuyển khí đốt, đặc biệt là những cơ sở khí đốt đảm bảo nguồn cung an toàn cho Liên minh châu Âu (EU).

Rạng sáng ngày 27/4, Nga đã tiến hành tấn công vào Kharkov. Hậu quả khiến 7 sĩ quan Séc cùng hàng trăm binh lính thiệt mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Al Jazeera mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc rằng đàm phán hòa bình là giải pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, đồng thời kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế để giải quyết cuộc xung đột này.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine và công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 100 triệu USD cho Kiev.

Quân đội Israel ngày 27/3 đã tiến hành không kích vào thành phố Rafah tại dải Gaza, hiện là nơi trú ẩn của hơn 1 triệu người Palestine phải di tản do những cuộc tấn công kéo dài của Israel ở phía Bắc.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công hỗn hợp bao gồm cả không kích tên lửa và pháo kích nhằm vào một đoàn tàu chở vũ khí và trang thiết bị quân sự do phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Donetsk.