Israel không kích Dải Gaza, ít nhất 50 người thiệt mạng

Các cuộc không kích của quân đội Israel trên khắp Dải Gaza trong ngày 15/10 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 người Palestine, khi các lực lượng Israel thắt chặt vòng vây quanh trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc vùng đất này.

Các quan chức y tế Palestine cho biết ít nhất 17 người đã thiệt mạng do hỏa lực của Israel gần Al-Falouja ở Jabalia - trại tị nạn lớn nhất trong 8 trại tị nạn của Gaza. 10 người khác thiệt mạng tại Bani Suhaila, phía Đông Khan Younis khi một tên lửa của Israel bắn trúng một ngôi nhà. Một cuộc không kích khác của Israel đã phá hủy ba ngôi nhà ở vùng ngoại ô Sabra của thành phố Gaza.

Cơ quan khẩn cấp dân sự địa phương cho biết đã tìm thấy hai thi thể tại hiện trường, trong khi vẫn đang tìm kiếm 12 người khác mất tích. 8 người khác cũng được ghi nhận đã thiệt mạng khi một ngôi nhà bị tấn công ở trại Nuseirat ở trung tâm Gaza.

Bộ Y tế Gaza cho biết một bác sĩ đã thiệt mạng khi cố gắng giúp đỡ những người bị thương do các cuộc không kích của Israel tại Al-Falouja. Bộ này cũng nói thêm rằng, một số bác sĩ đã bị thương khi xe cứu thương của họ bị Israel bắn ở phía bắc và phía Nam Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (16/10) đưa tin 1,4 triệu thanh niên nước này, bao gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên, đã nộp đơn xin gia nhập hoặc quay trở lại quân đội trong tuần này.

Hãng hàng không Air India cho biết một máy bay của hãng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada do bị dọa đánh bom, khi máy bay chở khách khởi hành từ thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đến Chicago (Mỹ).

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen cho biết Ủy ban sẽ đề xuất một luật mới về tăng cường trục xuất người nhập cư bất hợp pháp gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia sở tại.