Israel không kích đoàn xe cứu trợ khiến nhiều người thiệt mạng

Theo Văn phòng Truyền thông Palestine do Hamas điều hành, ít nhất 7 nhân viên của một tổ chức phi chính phủ đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do Israel tiến hành vào Dải Gaza.

Những nạn nhân thiệt mạng trong cuộc tấn công tại Deir al-Bala là nhân viên của tổ chức World Central Kitchen (WCK), bao gồm công dân Ba Lan, Australia, Anh, cùng với một công dân Palestine.

Đoàn xe viện trợ của WCK đã bị tấn công khi đang rời khỏi nhà kho Deir al-Balah, sau khi vận chuyển hơn 100 tấn lương thực viện trợ nhân đạo đến Gaza bằng đường biển.

Đoàn xe viện trợ của WCK đã bị tấn công khi đang rời khỏi nhà kho Deir al-Balah.

Trong một tuyên bố, lực lượng Hamas cho biết Israel thực hiện cuộc tấn công nhằm mục đích khủng bố nhân viên của các cơ quan nhân đạo quốc tế và ngăn họ theo đuổi sứ mệnh của mình. Lực lượng phòng vệ Israel IDF cho biết, nước này đang tiến hành đánh giá, cũng như sẽ cử một đội độc lập và chuyên nghiệp để điều tra về vụ việc.

World Central Kitchen đã được thành lập vào năm 2010 với việc cử các đầu bếp và đồ ăn đến Haiti sau môt trận động đất. Kể từ đó, tổ chức này đã cung cấp thực phẩm cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, người tị nạn ở biên giới Mỹ, nhân viên y tế trong đại dịch COVID-19 và người dân trong các cuộc xung đột Ukraine và Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga và Ukraine đều tuyên bố đã tấn công các cơ sở năng lượng và mục tiêu quân sự của nhau trong những ngày qua.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã công bố một số hình ảnh cho thấy một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ bị bắn hạ trên không phận Yemen.

Trong bài phát biểu qua video tối ngày 27/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Nga đã tấn công các mục tiêu là ngành năng lượng ở các vị trí khác nhau bao gồm cả cơ sở cung cấp điện và trung chuyển khí đốt, đặc biệt là những cơ sở khí đốt đảm bảo nguồn cung an toàn cho Liên minh châu Âu (EU).

Rạng sáng ngày 27/4, Nga đã tiến hành tấn công vào Kharkov. Hậu quả khiến 7 sĩ quan Séc cùng hàng trăm binh lính thiệt mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Al Jazeera mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc rằng đàm phán hòa bình là giải pháp khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, đồng thời kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình quốc tế để giải quyết cuộc xung đột này.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine và công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 100 triệu USD cho Kiev.